Đội trưởng U23 Yemen: ‘U23 Việt Nam chỉ ngang trình Singapore, chúng tôi sẽ thắng họ 3-0’

Đội trưởng U23 Yemen: ‘U23 Việt Nam chỉ ngang trình Singapore, chúng tôi sẽ thắng họ 3-0’

Sức mạnh của U23 Yemen phần nào lộ diện sau chiến thắng trước U23 Singapore. Họ có thể gây khó khăn cho U23 Việt Nam trong trận đấu quyết định tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Mới nhất, đội trưởng U23 Yemen – Ahmed Maher tỏ ra vô cùng tự tin trước thềm đối đầu U23 Việt Nam.

U23 Yemen thực sự là ẩn số ở bảng C vòng loại giải U23 châu Á 2024. Không có nhiều thông tin về các cầu thủ của đội bóng này. Kể cả HLV Miroslav Soukup cũng là nhân tố không quá tiếng tăm.

U23 Yemen có phải đối thủ đáng gờm với U23 Việt Nam? - 1

Ahmed Maher (số 10) là nhân tố nguy hiểm nhất của U23 Yemen (Ảnh: Minh Quân).

Tính tới tháng 9/2023, đội tuyển quốc gia Yemen xếp thứ 156 trên bảng xếp hạng FIFA, kém xa đội tuyển Việt Nam (thứ 95). Trước khi vòng loại U23 châu Á khởi tranh, U23 Yemen không được đánh giá cao.

Sức mạnh của đội bóng Tây Á dần lộ diện sau chiến thắng 3-0 trước U23 Singapore ở lượt trận đầu tiên. Đội bóng này tỏ ra biết mình, biết người. Họ không tấn công ào ạt trước U23 Singapore mà chủ động lùi sâu để chơi phản công.

Tốc độ và thể chất của các cầu thủ Yemen ở tuyến trên được phát huy tối đa trong những pha phản công. Trong đó, cầu thủ khoác áo số 10, Ahmed Maher (thi đấu ở vị trí hộ công) là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của U23 Yemen.

Hầu hết những đường lên bóng của U23 Yemen đều qua chân của cầu thủ này. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ điều phối, Ahmed Maher còn là mũi tấn công nguy hiểm khi thường xuất hiện trong vòng cấm. Cầu thủ số 10 của U23 Yemen đã ghi hai bàn thắng vào lưới U23 Singapore.

Bên cạnh đó, U23 Yemen còn sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ trên hàng công là Hussein Sadam, Hamzah Hanash… Tờ Aden-TM của Yemen nhấn mạnh về sự nguy hiểm của đội nhà: “Các cầu thủ Yemen đã triển khai bóng rất nhanh, tạo nên bất ngờ cho U23 Singapore. Thể chất và thể lực tốt là điểm mạnh của U23 Yemen. Họ đã phát huy điều đó trong trận đấu với U23 Singapore”.

U23 Yemen có phải đối thủ đáng gờm với U23 Việt Nam? - 2

U23 Việt Nam cần có phương án chống phản công hiệu quả khi đối đầu với U23 Yemen (Ảnh: Minh Quân).

Tuy nhiên, nói qua cũng phải nói lại, trình độ của U23 Singapore là rất yếu. Hàng thủ của đội bóng ở đảo quốc Sư tử rất chậm chạp và không có quyết tâm lớn. Thậm chí, trung vệ Kieran Teo của U23 Singapore còn đi bộ “đuổi theo” Adam Maher, thay vì chạy hết tốc lực ngăn cản đối phương dứt điểm.

Có khả năng cao, U23 Yemen sẽ tiếp tục chơi phản công khi đối đầu với U23 Việt Nam. Do đó, đội bóng của HLV Troussier cần đặc biệt cảnh giác với lối chơi tốc độ của đội bóng Tây Á. U23 Việt Nam phải có phương án chống phản công hiệu quả.

Trong trận đấu với U23 Guam, hàng thủ của U23 Việt Nam chưa được thử thách nhưng tới trận gặp U23 Yemen, tình hình sẽ khác. Bên cạnh đó, HLV Troussier cần phải tính toán các phương án xuyên thủng hàng thủ của U23 Yemen. Đối thủ Tây Á có lối chơi rất tốc độ nên chúng ta cần phải thể hiện tốc độ lớn hơn mới có thể phá vỡ kết cấu đội hình.

Không quá khi nói U23 Yemen là bài kiểm tra hữu ích với U23 Việt Nam. Đây là đối thủ có lối chơi khá hoàn toàn so với những đối thủ gần đây của “Rồng vàng”. Họ xứng đáng là đối thủ nặng ký để cạnh tranh ngôi đầu bảng C với U23 Việt Nam.

Mới nhất, đội trưởng U23 Yemen – Ahmed Maher tỏ ra vô cùng tự tin trước thềm đối đầu U23 Việt Nam. ‘Nhìn vào cái cách U23 Việt Nam đánh bại Guam thì tôi cho rằng họ chẳng có gì đặc biệt. U23 Việt Nam chỉ ngang trình Singapore, chúng tôi sẽ thắng họ 3-0’