Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘Cứ đá thế này, U23 Việt Nam sẽ ê chề trước Iran cho xem’

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘Cứ đá thế này, U23 Việt Nam sẽ ê chề trước Iran cho xem’

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu U23 Việt Nam không thể khắc phục được những sai lầm trong trận gặp Mông Cổ thì chúng ta rất dễ bị thua 1 cách rất ê chề. 

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng 4-2 trong trận ra quân tại ASIAD 2022 gặp U23 Mông Cổ. Mặc dù đã giành được trọn vẹn 3 điểm nhưng màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa đủ khiến mọi người cảm thấy hài lòng. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải còn cho rằng cả đội chơi chưa đạt yêu cầu khi phung phí quá nhiều cơ hội và để bị thủng lưới tới 2 lần trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

“Nhìn chung, trận ra quân mà giành được 3 điểm thì cũng coi là tốt rồi. Nhưng để mà đánh giá thì cá nhân tôi thấy trận này chưa đạt yêu cầu khi có quá nhiều sai sót xảy ra. Nhất là ở hàng thủ, có những sai sót rất lớn. Cả bàn đầu tiên lẫn bàn cuối cùng đều không ổn. Bàn cuối là lối của Quan Văn Chuẩn ra vào, phản xạ không được tốt lắm.

chuyen-gia-vu-manh-hai-cu-da-the-nay-u23-viet-nam-se-e-che-truoc-iran-cho-xem
U23 Việt Nam vừa có chiến thắng 4-2 trong trận ra quân tại ASIAD 2022 gặp U23 Mông Cổ

Cảm giác là khi thắng 3-0 rồi nên các cầu thủ chủ quan, chơi không tập trung để đối thủ có cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số. Hàng thủ mà để đối phương tấn công, có nhiều người hơn mình ở khu vực nguy hiểm thì do cầu thủ khác không chịu chạy về, thiếu sự bọc lót cho các đồng đội.

Thực tế thì Mông Cổ là đội bóng yếu, họ để chúng ta cầm bóng dễ dàng, tự do tổ chức tấn công. Nhưng U23 Việt Nam chưa khiến người xem cảm thấy thuyết phục dù đã giành chiến thắng trong trận ra quân. Về lối chơi tập thể, các cầu thủ cần phải xem lại, có nhiều cái chúng ta chưa có sự ăn ý với nhau giữa các tuyến. nên chúng ta chuyền bóng cũng không tốt.

Các đường chuyền cuối cùng, khả năng tạo cơ hội để ghi bàn còn ít chưa được sáng sủa lắm như các trận đấu khác mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi. Gặp đối thủ yếu mà chúng ta chỉ thắng 4-2 là chưa thành công.

Ở trận tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iran, đối thủ này được đánh giá là rất mạnh do đó sẽ là 1 trận đấu có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Vì thế chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng nếu không thay đổi lối chơi thì có thể sẽ phải nhận thua 1 cách ê chề:

chuyen-gia-vu-manh-hai-cu-da-the-nay-u23-viet-nam-se-e-che-truoc-iran-cho-xem
Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu U23 Việt Nam không thể khắc phục được những sai lầm trong trận gặp Mông Cổ thì chúng ta rất dễ bị thua 1 cách rất ê chề

“Iran là đối thủ rất mạnh, họ có nền bóng đá tầm cỡ châu lục. Nhưng đây là lứa U23 nên chưa thể khẳng định sức mạnh thế nào. Dù vậy họ vẫn là 1 đối thủ đáng gờm cho U23 Việt Nam. Chúng ta đá với Iran sẽ phải cố gắng nhiều hơn rất nhiều so với trận đấu này. Nếu trận này đang chơi với 100% sức lực thì trận tới phải cố gắng gấp đôi. Chúng ta cần chơi tập trung để tìm kiếm 1 kết quả hòa, hạn chế nhận thua.

Nếu chúng ta có 1 trận hòa thì tốt. Nhưng với điều kiện chúng ta phải tập trung cao, nỗ lực hơn và cải thiện ngay những sai sót ở trận đấu này. Còn nếu cứ chơi theo cách ở trận này thì có thể sẽ phải nhận kết quả rất ê chề trước Iran.  Dù sao tôi vẫn hy vọng cả đội sẽ có kết quả tốt”.