‘Con đàn bà’ Bunmathan: ‘Troussier sẽ đưa ĐT Việt Nam từ vị trí 95 tụt xuống 130 thế giới, Thái Lan sẽ trở lại số 1 ĐNÁ’

‘Con đàn bà’ Bunmathan: ‘Troussier sẽ đưa ĐT Việt Nam từ vị trí 95 tụt xuống 130 thế giới, Thái Lan sẽ trở lại số 1 ĐNÁ’

Từ U23 đến tuyển Việt Nam, mọi thứ đang chuyển dịch theo triết lý của HLV Troussier nhưng phần lớn người hâm mộ cảm thấy chưa an tâm. Mới đây, ngôi sao đội tuyển Thái Lan Bunmathan khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ tụt dốc dưới thời HLV Troussier.

Sau trận thua Trung Quốc, tuyển Việt Nam nhận được rất nhiều bình luận của người hâm mộ. Đa số bày tỏ ý kiến lo lắng cho tương lai tuyển Việt Nam sau thời HLV Park Hang Seo.

Trên fanpage của Saostar ghi nhận đến hơn 2 nghìn bình luận về tuyển Việt Nam và HLV Troussier, độc giả Nguyễn Viết Thanh bình luận: “Trận thua toàn diện. Toàn tuyến, nhất hàng thủ. Nếu không có biện pháp khắc phục thì khó cạnh tranh với các đối thủ mạnh”.

“Thua thì bảo là bài học thử nghiệm, thắng thì bảo là có bước tiến mới. Rút cuộc làm thế nào đừng để mất đi người hâm mộ bóng đá Việt Nam là được”, bạn đọc Liễu Minh Nghĩa bình luận.

Cũng không khó hiểu về chuyện người hâm mộ lo lắng cho tuyển Việt Nam, bởi có nhiều vấn đề cần được khắc phục.

Từ U23 đến tuyển Việt Nam, mọi thứ đang chuyển dịch theo triết lý của HLV Troussier nhưng phần lớn người hâm mộ cảm thấy chưa an tâm.

Từ U23 đến tuyển Việt Nam, mọi thứ đang chuyển dịch theo triết lý của HLV Troussier nhưng phần lớn người hâm mộ cảm thấy chưa an tâm.

Về lối chơi, HLV Troussier đã tuyên bố không thay đổi mà nhận định kiểm soát bóng sẽ giúp tuyển Việt Nam ra châu lục, ra thế giới. Vậy tuyển Việt Nam bộc lộ những điểm yếu gì ở thời HLV Troussier?

Hàng thủ chưa cho thấy được sự an tâm từ cấp độ U23 đến tuyển Việt Nam kể từ khi ông Troussier cầm quân. Chúng ta đã may mắn thoát các bàn thua ở các trận giao hữu với Syria, Palestine, Hồng Kông (Trung Quốc). May mắn không còn lại lặp khi Trung Quốc tận dụng sai lầm của các cầu thủ Việt Nam để ghi 2 bàn. U23 Việt Nam nhận “cơn mưa” bàn thua ở giải giao hữu tại Qatar, tiếp tục mắc những sai sót ở SEA Games 32. Những bàn thua từ việc Indonesia ném biên vào vùng cấm cũng cho thấy khả năng chống bóng bổng là vấn đề lớn của Việt Nam. Trung Quốc cũng suýt ghi bàn từ pha đánh đầu của Tan Long sau một tình huống đá phạt.

So với thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam rõ ràng yếu hẳn về khả năng phòng ngự, đánh mất luôn khả năng chống bóng bổng cực tốt mà HLV Park từng cải thiện cho hàng thủ.

Ai cũng hiểu ông Troussier muốn kiểm soát bóng và tấn công thì dễ có sai số nơi hàng thủ. Tuy nhiên, các đội bóng chơi tấn công hiện đại thì hàng thủ luôn được ưu tiên số 1. Man City tốn rất nhiều tiền để mua các cầu thủ phòng ngự và có thời điểm phải chọn đá thực dụng. Đó là minh chứng thiết thực.

Câu hỏi đặt ra: Liệu HLV Troussier sẽ xử lý như thế nào khi gặp đối thủ mạnh, cụ thể là trận giao hữu với Hàn Quốc?

Tuyển Việt Nam thật khó để chơi kiểm soát bóng trước Hàn Quốc. Sự hạn chế trong phòng ngự sẽ càng bộc lộ, bởi đối thủ có trình độ hàng đầu châu lục. Nếu không giải quyết được bài toán phòng ngự thì Việt Nam sẽ khó có kết quả tốt, thậm chí thua đậm trước Hàn Quốc.

Tính hiệu quả trong tấn công cũng là vấn đề cần bàn. Hàng công của tuyển Việt Nam không cho thấy được hiệu quả ở 1/3 sân đối thủ. Đây cũng là vấn đề từng xảy ra ở thời HLV Park Hang Seo khi gặp đối thủ đá phòng ngự. Nhưng ông Park có giải pháp với các tình huống bóng cố định, hoặc các pha sút xa của Quang Hải, Văn Thanh, Văn Đức…

Tựu trung, chơi kiểm soát bóng nhưng công cùn, thủ kém, tuyển Việt Nam cần phải thay đổi nhiều nếu muốn tranh vé dự World Cup 2026.

Mới đây, ngôi sao đội tuyển Thái Lan Bunmathan khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ tụt dốc dưới thời HLV Troussier. ‘Tưởng Việt Nam thế nào ai dè thua cả Trung Quốc đang trên đà suy thoái. Cứ đà này, HLV Troussier sẽ đưa ĐT Việt Nam từ vị trí 95 tụt xuống 130 thế giới, Thái Lan sẽ trở lại số 1 ĐNÁ’