HLV Troussier: ‘Tôi đang từng bước gây dựng ĐT Việt Nam đá triết lý bóng ngắn đẹp mắt hiệu quả, thắng Philippines đã chứng minh điều đó’

HLV Troussier: ‘Tôi đang từng bước gây dựng ĐT Việt Nam đá triết lý bóng ngắn đẹp mắt hiệu quả, thắng Philippines đã chứng minh điều đó’

HLV Philippe Troussier đã có những phát biểu đáng chú ý sau khi ĐT Việt Nam thắng Philippines 2-0.

ĐT Việt Nam đã khởi đầu vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng thắng lợi nhọc nhằn với tỷ số 2-0 trước Philippines. Hai bàn thắng được ghi bởi Văn Toàn và Đình Bắc. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Troussier tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F với 3 điểm.

ĐT Việt Nam trong hiệp 2 cũng sở hữu 1 vài tình huống ăn bàn ngon ăn. Phải đến phút bù giờ, Đình Bắc mới có thể dứt điểm thành công ấn định tỷ số 2-0 cho ĐT Việt Nam. Sau trận đấu, HLV Troussier sẽ tham dự họp báo và có những phát biểu đáng chú ý:

“Tôi trân trọng thắng lợi hôm nay, hài lòng với quyết tâm cũng ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật của toàn đội. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận đây là trận đấu không dễ dàng. Nhưng chúng tôi đã không làm sớm hơn và phải nhận nhiều sức ép, có sai số hàng thủ và để cho đối phương có cơ hội ghi bàn.

HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam phải thắng Philippines sớm hơn' 357691

ĐT Việt Nam thắng Philippines với tỷ số 2-0

Nhìn chung, tôi hài lòng với quyết tâm của các cầu thủ, kỷ luật và tuân thủ chiến thuật. Đấu pháp trước trận của chúng tôi là kiểm soát bóng, tận dụng khoảng trống và đưa ra quyết định hợp lý. Đây là chiến thắng quan trọng sau một quá trình chuẩn bị dài. Việc trải qua sức ép như trận hôm nay thì mới thấy ý nghĩa của việc tập luyện sao cho đúng.

Vào ngày 21/11 tới, chúng tôi còn trận quan trọng hơn nữa đó là gặp Iraq. Chiến thắng này củng cố tinh thần cho toàn đội trước khi trở về sân nhà”.

‘Các bạn cứ yên tâm. Tôi đang từng bước gây dựng ĐT Việt Nam đá triết lý bóng ngắn đẹp mắt hiệu quả, thắng Philippines đã chứng minh điều đó’.

Đúng như dự đoán, ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Độ nảy của trái bóng có nhiều sự khác biệt khiến lối đá ban bật nhỏ của “Rồng Vàng” không có độ chính xác quá cao. Philippines cũng có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn.

Sau chiến thắng trước Philippines, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Iraq vào ngày 21/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Troussier với ĐT Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình.