Sau Thái Lan, tiếp tục tới lượt Myanmar tạo cơn địa chấn châu Á

Sau Thái Lan, tiếp tục tới lượt Myanmar tạo cơn địa chấn châu Á

ĐT Myanmar thi đấu ấn tượng, khiến đội bóng mạnh là Syria chia điểm ở trận lượt đi tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Sau 2 trận toàn thua trước ĐT Nhật Bản (0-5) và ĐT CHDCND Triều Tiên (1-6), ĐT Myanmar đang rất khao khát giành được thắng lợi đầu tiên tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, đối thủ của họ ở lượt trận thứ 3 lại là ĐT Syria (hạng 89 thế giới), xếp trên đến 73 bậc FIFA (Myanmar hạng 162). Bởi vậy, đại diện Đông Nam Á được dự đoán sẽ gặp khá nhiều khó khăn ở cuộc đón tiếp Syria trên sân nhà.

Thế nhưng, ĐT Myanmar đã có màn thể hiện đáng khen trước đối thủ mạnh như Syria. Trong hiệp 1, dù liên tục bị ép sân nhưng đại diện Đông Nam Á lại cho thấy khả năng phòng ngự khá ấn tượng.

Ở chiều ngược lại, ĐT Syria dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được sóng gió thực sự cho chủ nhà. Với một số cơ hội ghi bàn ngon ăn, đội bóng Tây Á không thể tận dụng tốt cũng như làm khó thủ thành Myanmar.

Myanmar đáng khen, cầm hòa 'bại tướng' của ĐT Việt Nam 426619

Ảnh: MFF

Bước sang hiệp 2, ĐT Syria sớm dâng lên trên phần sân của Myanmar nhằm sớm có bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kiên cường của đội chủ nhà. Thậm chí, Myanmar còn có thêm một số cơ hội ghi bàn.

Mãi đến phút 71, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, cầu thủ vào sân thay người Alaa Al-Dali dứt điểm đưa bóng đập trúng người cầu thủ Myanmar, bóng bật ra và anh tiếp tục đá bồi thành bàn. Dẫu vậy, đây tất nhiên không phải là kết quả mà Syria mong muốn.

Những phút cuối trận, hai đội tiếp tục tạo ra thế trận giằng co nhưng cũng rất cẩn trọng. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, ĐT Myanmar cầm hòa 1-1 ĐT Syria. Cần nói thêm, Syria từng để thua 0-1 ĐT Việt Nam ở dịp FIFA Days tháng 6/2023.