Chuyên gia nhận định án phạt Chelsea sắp phải hứng chịu vì FFP: “Nó nặng nề hơn Everton nhiều”

Chuyên gia nhận định án phạt Chelsea sắp phải hứng chịu vì FFP: “Nó nặng nề hơn Everton nhiều”

Việc chi tiêu thiếu kiểm soát đang khiến Chelsea sắp phải hứng chịu hậu quả nặng nề.

Chelsea đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh kể từ khi Chủ tịch Todd Boehly lên nắm quyền vào năm 2022. Hàng loạt bom tấn chuyển nhượng như Mykhaylo Mudryk, Enzo Fernandez hay Moises Caicedo được đưa về nhưng kết quả thu lại chưa đúng kỳ vọng.

The Blues thi đấu tệ hơn mùa trước với vị trí thứ 11 trên BXH và gần như trắng tay ở mùa này. Thành tích này kéo theo việc CLB thành London phải ghi nhận khoản lỗ hơn 105 triệu bảng Anh.

Mùa giải của Chelsea có thể kết thúc theo cách đáng buồn nhất – Ảnh: Internet

Điều này khiến Chelsea có nguy cơ trở thành CLB thứ 3 sau Everton và Nottingham Forest bị trừ điểm ở mùa này. Trước đó, Everton đã bị trừ 6 điểm và Nottingham Forest trừ 4 điểm vì hành vi tương tự.

Hiện tại, Chelsea chưa nhận bất cứ cáo buộc nào vì đã rao bán thành công một số cầu thủ trước đó. Việc thanh lọc lực lượng tại The Blues hứa hẹn vẫn tiếp tục ở mùa hè năm nay khi các ngôi sao hưởng lương cao như Romelu Lukaku hay Kepa Arrizabalaga cần phải được thanh lý.

Stefan Borson cho rằng Chelsea nhận án phạt nặng hơn Everton – Ảnh: Internet

Việc mất suất tham dự cúp châu Âu mùa giải thứ 2 liên tiếp cũng khiến tình hình tài chính Chelsea bị ảnh hưởng nặng nề. Khả năng để Pochettino có thêm các ngôi sao mới càng trở nên phi thực thế.

Trả lời trên The Sun, chuyên gia tài chính Stefan Borson cho rằng Chelsea có thể đối diện với án phạt nặng hơn cả Everton và Nottingham Forest cộng lại.

“Tôi cho rằng họ sẽ bị xử phạt nặng hơn Everton và Nottingham Forest. Điều này sẽ khiến họ chìm sâu trong thất vọng”.