Bị hỏi về việc từ chức, Troussier nổi cáu đòi uýnh phóng viên: ‘Đây là câu hỏi thiếu tôn trọng tôi. Trước khi chửi tôi thì các bạn nhìn cầu thủ thi đấu đã tốt chưa, các bạn chẳng có quyền gì mà bắt tôi từ chức’

Bị hỏi về việc từ chức, Troussier nổi cáu đòi uýnh phóng viên: ‘Đây là câu hỏi thiếu tôn trọng tôi. Trước khi chửi tôi thì các bạn nhìn cầu thủ thi đấu đã tốt chưa, các bạn chẳng có quyền gì mà bắt tôi từ chức’

Trong cuộc họp báo sau trận thua Indonesia 0-3 trên sân Mỹ Đình tối 26-3, huấn luyện viên Troussier chưa đưa ra câu trả lời về khả năng từ chức.

Huấn luyện viên Troussier trả lời trong cuộc họp báo sau trận với indonesia - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Huấn luyện viên Troussier trả lời trong cuộc họp báo sau trận với indonesia – Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trước câu hỏi về khả năng từ chức, ông Troussier tạm thời chưa đưa ra câu trả lời. VFF cho biết sẽ họp với ông Troussier về chuyện tương lai trong ngày mai (27-3).

HLV Philippe Troussier nói về việc sử dụng nhân sự: “Hoàn cảnh tuyển Việt Nam lúc này, về lý thuyết còn 2 trận nữa chúng ta có thể giành 6 điểm. Để có thể vượt qua Indonesia, họ cần phải mất điểm ở 2 trận còn lại. Cơ hội của chúng tôi vẫn còn. Về Quang Hải? Sử dụng nhân sự là quyết định của tôi. Trong tay tôi có 25 cầu thủ, cùng 10 người khác không thể lựa chọn. Tuỳ từng trận, tôi sẽ có đấu pháp riêng”.

HLV Troussier đưa ra chia sẻ ngay sau khi bước vào phòng họp báo: “Để đánh giá trận đấu, tôi đề cao tinh thần nỗ lực của đội bóng. Tôi cần có góc nhìn khách quan về kết quả, chuyên môn đánh giá rằng chúng ta đã tạo ra những cơ hội để ghi bàn, hơn 10 tình huống dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên đội thiếu đi hiệu quả.

Về nỗ lực của các cầu thủ, tôi không nghĩ đó là những pha bóng may mắn hay ngẫu nhiên. Các cầu thủ duy trì nỗ lực đến phút cuối cùng. Chúng tôi chỉ cần ghi 1 bàn vào thời điểm nhất định, thế trận sẽ khác. Hôm nay chúng tôi thiếu đi sự hiệu quả.

Bị hỏi về việc từ chức, Troussier nổi cáu: ‘Đây là câu hỏi thiếu tôn trọng tôi. Trước khi chửi tôi thì các bạn nhìn cầu thủ thi đấu đã tốt chưa, các bạn chẳng có quyền gì mà bắt tôi từ chức’. Indonesia ở thời điểm hiện tại đã mạnh hơn, có nhiều sự bổ sung chất lượng hơn.

Nhận bàn thua sớm khiến trận đấu khó khăn, nhưng toàn đội vẫn nỗ lực để trở lại. Chúng tôi thiếu 1 bàn thắng để có thế trận tốt hơn. Đó là điều đội còn thiếu, chúng ta phải chấp nhận. Ngày mai tôi sẽ trao đổi với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhưng thời điểm hiện tại tôi muốn các câu hỏi tập trung vào trận đấu. Tôi muốn mọi người dành sự tôn trọng cho nỗ lực của các cầu thủ.