CHÍNH THỨC: Troussier bị VFF sa thải

CHÍNH THỨC: Troussier bị VFF sa thải

HLV Troussier đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam ngay sau trận thua Indonesia.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở SVĐ Mỹ Đình tối ngày 26/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã họp gấp với HLV Troussier. Đôi bên đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hiện tại chưa rõ về việc VFF sẽ phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier hay không.

Bản hợp đồng của HLV Troussier có thời hạn 3,5 năm, đến tận tháng 7/2026. Bản giao kèo có ghi rõ về việc chiến lược gia người Pháp buộc phải đưa ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Về lý thuyết, “Rồng Vàng” vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên sau trận thua 0-3 Indonesia, ĐT Việt Nam gần như chắc chắn đã bị loại. “Những chiến binh sao vàng” phải thắng cả 2 trận cuối gặp Philippines và Iraq trong khi Indonesia cũng phải đều thua. Hiện tại khoảng cách của 2 đội đang là 4 điểm.

Trước đó, trong buổi họp báo chiến lược gia người Pháp từ chối bàn về tương lai của mình. Lúc 23h00, HLV Troussier đã không cùng toàn đội trở về khách sạn. Có thông tin cho rằng HLV Troussier đã bắt máy bay ngay trong đêm để trở về Paris, Pháp.

HLV Shin Tae Yong: ‘ĐT Indonesia đã gặp may, ĐT Việt Nam không có kết nối’

Cập nhật trực tiếp và chính xác phát biểu của HLV Shin Tae Yong sau trận đấu với ĐT Việt Nam.

Trước trận đấu này, nhiệm vụ của ĐT Indonesia là không để thua trước Việt Nam bởi họ đang hơn ĐT Việt Nam 1 điểm.

HLV Shin Tae Yong cũng gặp một số bất lợi khi ông không có sự phục vụ của nhiều học trò vì chấn thương hoặc bị ốm.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tự tin tiếp tục có thêm 3 điểm trước ĐT Việt Nam. Ông sẽ cố gắng phá vỡ kỷ lục buồn 20 năm chưa thắng trên sân Mỹ Đình.

Thực tế trên sân đã chứng minh lời nói của HLV Shin Tae Yong là đúng, ông và các học trò đã có một trận đấu tuyệt hay trên SVĐ Mỹ Đình. Họ mở tỷ số sớm rồi tiếp tục có bàn thắng thứ 2 trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, ĐT Indonesia phòng thủ cực kỳ chắc chắn để tiếp tục có chiến thắng trước Việt Nam. Không những thế, họ còn có thêm bàn thứ 3 để tạo ra chiến thắng ấn tượng trước ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong đã để lại những phát biểu đáng chú ý.

“ĐT Indonesia đã 20 năm không thắng nhưng điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi đã may mắn, cầu thủ chơi hết mình.

Thom Haye dù bị ốm tuy nhiên trong thời gian thi đấu trên sân anh đã bình phục nên cậu ấy thi đấu tốt. Tôi hài lòng về điều này’. 
HLV Shin Tae Yong: 'ĐT Indonesia đã gặp may, ĐT Việt Nam không có kết nối' 430145

HLV Shin Tae Yong cho rằng ĐT Indonesia đã thắng may mắn

Tiếp theo đó, HLV Shin Tae Yong nói về dàn cầu thủ nhập tịch của mình:

“Các cầu thủ nhập tịch của ĐT Indonesia dù có thi đấu ở đâu thì chỉ cần có quốc tịch, họ vẫn sẽ xứng đáng thi đấu cho Indonesia”. 

Trong phòng họp báo, tiền đạo Ragnar Oratmangoen, người đã có 1 bàn thắng ở trận đấu với ĐT Việt Nam phát biểu:

“Tôi thấy vui và hạnh phúc khi thi đấu trận này. Chúng tôi cố gắng và nỗ lực. Chúng tôi đã kết nối và làm việc với nhau nhiều để có được chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phải cố gắng hơn nhiều hơn nữa”. 
HLV Shin Tae Yong: 'ĐT Indonesia đã gặp may, ĐT Việt Nam không có kết nối' 430146

Ragnar Oratmangoen vui về kết quả thắng ĐT Việt Nam

Khi được đặt câu hỏi rằng đây có phải trận đấu dễ dàng nhất khi gặp ĐT Việt Nam không, HLV Shin Tae Yong trả lời:

“Kể từ khi tôi bắt đầu làm việc với ĐT Indonesia đã gặp COVID 2 năm đầu. Điều này khó với tôi để giúp đội kết nối. Sau đó tôi đã kết nối được các cầu thủ Indonesia với nhau và họ đã tiến bộ. Không phải ĐT Việt Nam yếu đi mà do họ chưa có sự kết nối. Cầu thủ của tôi đã cố gắng trong trận đấu này”.