Dẫn dắt Việt Nam thua 10 trận chưa phải tệ nhất trong sự nghiệp HLV Troussier

Dẫn dắt Việt Nam thua 10 trận chưa phải tệ nhất trong sự nghiệp HLV Troussier

HLV Philippe Troussier vừa đón nhận thất bại thứ 9 khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Đây chưa phải thành tích tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

HLV Troussier vừa cùng đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đây là trận thua thứ 6 liên tiếp của ông khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

HLV Troussier đã thua 9/13 trận khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Theo thống kê từ transfermarkt, tính đến thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Pháp có 13 trận cùng tuyển Việt Nam với thông số đáng thất vọng. Ông thua đến 9 trận, thắng 4 trận. Tuy vậy, 3 trận thắng thuộc giao hữu và trên sân nhà.

Trận thắng duy nhất xảy đến trước đối thủ yếu Philippines. Điểm số trung bình HLV Troussier kiếm về chỉ là 0.9 điểm/trận. Song, xét trên bình diện các ĐTQG ông dẫn dắt, đây chưa phải thành tích tệ nhất.

Nhà cầm quân sinh năm 1955 từng làm việc ở các ĐTQG Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco. Chỉ có ở Nhật Bản, ông mới tại vị lâu nhất với quãng thời gian 4 năm. Philippe Troussier có thông số tốt nhất sự nghiệp.

Ông dẫn dắt Samurai xanh 43 trận với điểm số trung bình là 1.51 điểm/trận. Các ĐTQG còn lại, ông đều tại vị không quá một năm. Ba đội có điểm số trung bình thấp nhất là Qatar, Morocco và Nam Phi.

Ở Nam Phi, ông không thắng trận nào, hòa 4, thua 2, trung bình 0.67 điểm/trận. Ông cầm quân Qatar 4 trận, thắng 1, thua 3 và bị sa thải sau Asian Cup 2004. HLV Troussier chỉ có hai trận dẫn dắt Morocco, hòa 1, thua 1 với điểm số trung bình thấp nhất lầ 0.5 điểm/trận.

Vị thuyền trưởng 69 tuổi đã có hơn 1 năm dẫn dắt ĐTQG Việt Nam nhưng dấu ấn hết sức mờ nhạt. Đội đang trải qua chuỗi trận thua đáng thất vọng và cũng liên tiếp tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA.