Trợ lý tuyển Việt Nam lên tiếng, thắng thắn nói về lý do HLV Troussier phải ra đi

Trợ lý tuyển Việt Nam lên tiếng, thắng thắn nói về lý do HLV Troussier phải ra đi

Cùng với HLV Troussier, ê kíp của chiến lược gia này cũng kết thúc công việc tại đội tuyển Việt Nam sau trận thua Indonesia vào ngày hôm qua (26/3).

“Cảm ơn ông vì được là người học trò, người bạn và người cộng sự của ông”, trợ lý Nguyễn Việt Thắng chia sẻ ảnh chụp cùng HLV Troussier và lời tri ân tới chiến lược gia này.

Đặc biệt, vị cựu trợ lý tuyển Việt Nam cũng thẳng thắn nhìn nhận: “Một người thầy lớn với nhân cách lớn nhưng sự phù hợp rất quan trọng”.

Dưới phần bình luận của bài đăng này, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng chia sẻ: “Dù kết quả thế nào thì quãng thời gian được đồng hành và những trải nghiệm cùng anh (Việt Thắng) cùng thầy (Troussier) và mọi người trong ban huấn luyện đều sẽ là kỉ niệm đáng nhớ và quý giá với anh em cầu thủ”.

Trợ lý tuyển Việt Nam lên tiếng, thắng thắn nói về lý do HLV Troussier phải ra đi- Ảnh 1.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng tri ân HLV Troussier nhưng cũng thẳng thắn nhìn nhận chiến lược gia này phải rời đi vì chưa thực sự phù hợp với bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Tú Anh)

Trợ lý Việt Thắng gắn bó với ông Troussier trong suốt 13 tháng HLV này dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam. Trước đó, nhà vô địch AFF Cup 2008 cũng đảm nhận công tác huấn luyện tại Trung tâm PVF trong thời gian HLV Troussier giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật (2018).

Với việc HLV Troussier và VFF đạt thỏa thuận kết thúc hợp đồng, các trợ lý của chiến lược gia người Pháp cũng sẽ kết thúc công việc tại đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Trước mắt, VFF sẽ ưu tiên tìm kiếm HLV mới dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024, khởi tranh vào ngày 15/4 tại Uzbekistan.

Trong khi đó, với vị trí HLV trưởng ĐTQG, VFF sẽ cân nhắc tìm HLV phù hợp, am hiểu bóng đá Việt Nam. Trong trường hợp chưa tìm được người thay thế thích hợp trước 2 lượt trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào đầu tháng Sáu, VFF sẵn sàng cho phương án sử dụng HLV tạm quyền.