HLV Hoàng Anh Tuấn bất lực trước danh sách U23 Việt Nam của Troussier: ‘Hoàng loạt cầu thủ tỏa sáng tại V.League mà ông ta không gọi’

HLV Hoàng Anh Tuấn bất lực trước danh sách U23 Việt Nam của Troussier: ‘Hoàng loạt cầu thủ tỏa sáng tại V.League mà ông ta không gọi’

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không thể bổ sung tiền đạo Võ Nguyên Hoàng vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Theo tìm hiểu, ngay sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam vào chiều qua (28/3), VFF đã liên hệ với tiền đạo Võ Nguyên Hoàng để làm hồ sơ, bổ sung cầu thủ vào danh sách đăng ký tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Tuy nhiên cuối cùng mọi việc đã không thể thực hiện được. Nguyên nhân bởi LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ cho phép các đội sử dụng cầu thủ nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ. Bản danh sách này gồm 50 cái tên, có hạn chót đăng ký vào ngày 15/3. Đây là thời điểm HLV Troussier vẫn còn tại vị và là người toàn quyền quyết định bản danh sách này.

Tới khi HLV Hoàng Anh lên nhậm chức, ông buộc lòng phải dựa theo danh sách được HLV Troussier lựa chọn. Đáng nói, những cầu thủ được chiến lược gia người Khánh Hòa ưa thích như Đức Việt, Mạnh Hưng hay Nguyên Hoàng đều không có tên.

VFF bất lực với bản danh sách của HLV Troussier, không thể

HLV Hoàng Anh Tuấn sắm vai “người đóng thế” cho HLV Troussier. (Ảnh: TC)

Trong sáng nay đã xuất hiện thông tin U23 Việt Nam được phép bổ sung 5 cầu thủ. Tuy nhiên điều này sẽ chỉ áp dụng khi đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự Olympic. Khi ấy, ngoài 50 cái tên trong danh sách sơ bộ trên, U23 Việt Nam được phép gọi thêm 5 cái tên, trong đó có 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

U23 Việt Nam hội quân từ ngày 5/4 tới sau đó lên đường sang Qatar vào ngày 8/4. Đội sẽ chơi trận mở màn VCK U23 châu Á 2024 vào ngày 17/4 gặp U23 Kuwait. Sau đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt chạm trán U23 Malaysia (20/4) và U23 Uzbekistan (23/4).

Giải đấu này cũng sẽ là vòng loại Olympic 2024. 3 đội vô địch, á quân và hạng ba sẽ giành vé trực tiếp tới Paris, trong khi đội xếp thứ 4 sẽ dự trận play-off liên lục địa với đại diện của châu Phi.