Chelsea ‘cay đắng’ chi gần 54 tỉ đồng/phút thi đấu của tân binh

Chelsea ‘cay đắng’ chi gần 54 tỉ đồng/phút thi đấu của tân binh

Romeo Lavia sẽ nghỉ thi đấu dài hạn và tính ra Chelsea phải trả khoản tiền khổng lồ cho mỗi phút thi đấu của anh mùa này.

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Romeo Lavia đến hết mùa - Ảnh: Getty

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Romeo Lavia đến hết mùa – Ảnh: Getty

Tiền vệ phòng ngự Romeo Lavia đã thông báo với cổ động viên Chelsea: “Xin chào đại gia đình Chelsea. Như các bạn đã biết và bất chấp mọi sự cố gắng, tôi sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Đây là khoảng thời gian đáng thất vọng khi tôi không thể góp sức cùng đồng đội. Tôi yêu Chelsea và hãy tin rằng tôi sẽ cống hiến hết mình khi trở lại”.

Điều này cũng có nghĩa anh ấy sẽ bỏ lỡ Euro 2024 cùng tuyển Bỉ sau khi đã chơi trận ra mắt vào tháng 3-2023.

Với Chelsea, đây là thông tin rất không vui khi CLB đang dốc toàn lực tìm một suất dự giải châu Âu mùa sau.

Cầu thủ 20 tuổi này gia nhập Chelsea từ Southampton vào mùa hè năm ngoái với giá 58 triệu bảng – sau khi từ chối chuyển đến Liverpool – trong sự kỳ vọng sẽ giúp gia cố hàng tiền vệ.

Nhưng chưa kịp ra mắt cổ động viên đội bóng thành London thì Romeo Lavia đã bị chấn thương khác ở mắt cá chân phải ngồi ngoài vài tuần. Ngày 27-12-2023, cầu thủ người Bỉ chơi trận đấu tiên cho Chelsea khi vào sân từ ghế dự bị đá 32 phút cuối trận gặp Crystal Palace.

Ngay sau đó, HLV Pochettino xác nhận rằng Romeo Lavia đã bị thương ở đùi trong trận đấu đó và “ngồi chơi xơi nước” đến bây giờ. Tính ra, Chelsea đang phải “ngậm trái đắng” khi phải tiêu tốn đến 1,8125 triệu bảng (gần 54 tỉ đồng) mỗi phút cầu thủ người Bỉ thi đấu mùa này.

Đây là quãng thời gian đầy khó khăn của Chelsea và HLV Mauricio Pochettino. Họ hiện đang đứng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh (Premier League) với chỉ 39 điểm sau vòng 27 đấu, kém đội bóng xếp cuối top 4 (Aston Villa) đến 17 điểm.

Đã vậy, Chelsea còn phải căng sức ở FA Cup khi đã giành quyền vào bán kết gặp Man City vào tháng 4. Trong khi đó, bản hợp đồng mới đắt giá Romeo Lavia lại không có đóng góp gì mà vẫn “ngốn” tiền khủng.