U23 Việt Nam có thành tích tệ hại, báo Trung Quốc lo ngại: “HLV Troussier có thể bị sa thải bất cứ lúc nào”

U23 Việt Nam có thành tích tệ hại, báo Trung Quốc lo ngại: “HLV Troussier có thể bị sa thải bất cứ lúc nào”

Theo truyền thông Trung Quốc, nếu thành tích tuyển Việt Nam không cải thiện, HLV Philippe Troussier có nguy cơ bị sa thải sớm.

HLV Philippe Troussier nhận nhiều hoài nghi sau thành tích kém cỏi của U23 Việt Nam.
HLV Philippe Troussier nhận nhiều hoài nghi sau thành tích kém cỏi của U23 Việt Nam.

Trong trận tranh hạng 9 giải Doha Cup, U23 Việt Nam để thua trong loạt luân lưu trước U23 Kyrgyzstan, qua đó xếp cuối cùng trong số 10 đội bóng tham dự giải đấu.

Thất vọng hơn khi các học trò của HLV Philippe Troussier không ghi nổi bàn thắng nào ở giải đấu sau khi thất bại 0-3 trước U23 Iraq, 0-4 trước U23 UAE và hòa 0-0 trước U23 Kyrgyzstan.

Kết quả này khiến U23 Việt Nam nhận nhiều hoài nghi từ phía người hâm mộ trong bối cảnh SEA Games 32 đang tới rất gần.

Tờ Sohu (Trung Quốc) đã nêu dự cảm xấu về bóng đá Việt Nam cũng như tương lai của HLV Philippe Troussier. Tờ báo này bình luận: “U23 Việt Nam là đội bóng có thành tích kém nhất giải Doha Cup.

Sau khi thua 0-3 trước U23 Iraq, 0-4 trước U23 UAE, đội bóng này tiếp tục khiến nhiều người thất vọng khi hòa 0-0 trước U23 Kyrgyzstan rồi thua sau loạt sút luân lưu. Việc U23 Việt Nam xếp cuối bảng là điều ít ai ngờ tới.

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang vươn mình. Lứa U23 Việt Nam từng giành giải á quân châu Á 2018 và lọt vào bán kết ASIAD 2018. Họ là thế lực mới không thể bỏ qua ở châu Á.

Thế nhưng, sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo, chiếc ghế HLV đội tuyển Việt Nam không dễ tiếp quản. Lối chơi nhạt nhòa dưới thời HLV Philippe Troussier khiến U23 Việt Nam chịu nhiều ánh mắt nghi ngờ trước thềm SEA Games.

Bên cạnh đó, những người hâm mộ còn lo lắng cho số phận đội tuyển Việt Nam trước Asian Cup 2023. Nếu không cải thiện, không loại trừ khả năng HLV Philippe Troussier có nguy cơ bị sa thải sớm”.

Không chỉ truyền thông Trung Quốc, báo chí Thái Lan cũng cảm thấy thất vọng về phong độ của thầy trò U23 Việt Nam ở Doha Cup năm nay.

“U23 Việt Nam không ghi được bàn nào tại Doha Cup, HLV Troussier vẫn bình tĩnh nói đội bóng đang đi đúng hướng”, Daily News (Thái Lan) giật tít sau khi U23 Việt Nam thua 4-5 ở loạt đá luân lưu trước U23 Kyrgyzstan vào rạng sáng ngày 29/3 (giờ Hà Nội).

Sau đó Daily News bình luận: “U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier thể hiện phong độ không tốt khi thua 0-3 trước U23 Iraq, thất bại 0-4 trước U23 UAE và bị U23 Kyrgyzstan đánh bại tại loạt đá luân lưu. Họ đá 3 trận nhưng không ghi được bàn và giành vị trí chung cuộc thứ 10”.

Trong khi đó, Siamsport đăng tải bài viết với nội dung tương tự kèm dòng tiêu đề: “HLV Troussier chỉ ra rằng U23 Việt Nam đi đúng hướng dù đội bóng thua liên tiếp tại Doha Cup”.

Thairath đăng tải bảng xếp hạng chung cuộc của Doha Cup 2023 và bình luận: “Thái Lan đứng ở vị trí đẹp trên BXH, U23 Việt Nam chìm sâu”.

Môn bóng đá nam SEA Games 2023 sẽ khai mạc vào ngày 29/4. Như vậy, HLV Philippe Troussier sẽ còn 1 tháng để tìm thêm nhân tố mới cho U23 Việt Nam và tìm được chiến thuật tối ưu cho các học trò để có thể hoàn thành chỉ tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở Đại hội thể thao Đông Nam Á tới.

Nguồn: Giaoducthoidai.