Quang Linh bị s.oi từ thiện ở châu Phi mà không giúp quê nhà, gia đình lên tiếng: Cháu đưa tiền cho gia đình quyên góp hàng trăm triệu mà không kể với ai. Còn nói luôn về bạn gái của nam Vlogger

Quang Linh bị s.oi từ thiện ở châu Phi mà không giúp quê nhà, gia đình lên tiếng: Cháu đưa tiền cho gia đình quyên góp hàng trăm triệu mà không kể với ai. Còn nói luôn về bạn gái của nam Vlogger

“Quang Linh hiền lành, khéo tay, đá bóng giỏi, sống rất tình cảm và phóng khoáng” – chị Nguyễn Thị Liệu chia sẻ về người con trai nổi tiếng được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Ngày 17/01/2023, Lao động đưa tin “Mẹ Quang Linh Vlogs bật mí lý do anh sang tận châu Phi làm… nông nghiệp”. Nội dung chính như sau: 

Quang Linh và cậu bé Lôi con tại châu Phi. Ảnh cắt từ clip của Quang Linh.

Thông minh, sống tình cảm

Cuối năm, công việc rất bận rộn nhưng chị Nguyễn Thị Liệu (xóm 2 xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vẫn dành thời gian chia sẻ với phóng viên về người con trai Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), rất nổi tiếng vì các hoạt động thiện nguyện tại Angola.

“Tết này, Quang Linh không về. Cháu gọi điện về nói là anh em trong Team Châu Phi đều về nhà ăn Tết, nên cháu phải ở lại lo quán xuyến công việc. Linh nói mình chấp nhận ăn Tết xa nhà để nhường cho anh em và hứa đến hè sẽ về” – chị Liệu cho hay.

Chị Nguyễn Thị Liệu – mẹ Quang Linh cho biết, chàng trai xứ Nghệ rất phóng khoáng, tình cảm. Ảnh: Quang Đại

Chị Liệu sinh năm 1975, nên duyên với anh Phạm Văn Quý người cùng làng, sinh được 3 người con.

Người con gái đầu là Phạm Thị Nhật Lệ, sinh năm 1996, du học ở Nhật, Quang Linh là con thứ 2, sinh năm 1997 và em út là Phạm Quang Vinh, sinh năm 2003, hiện là năm thứ 2 Đại học Kiến trúc.

“Bố làm thầu xây dựng ở Angola, Linh học hết phổ thông thì sang với bố đi làm, rồi quay các clip công việc, cuộc sống bên Châu Phi đưa lên mạng, sau đó trở thành người nổi tiếng”, chị Liệu cho hay.

Từ nhỏ, Linh cùng với bố mẹ làm công việc đồng áng. Chính những kinh nghiệm từ nghề nông ở quê nhà đã trở thành tài sản quý giá để chàng trai xứ Nghệ chia sẻ với bà con Châu Phi, giúp họ có cái ăn, cuộc sống đỡ vất vả hơn rất nhiều.

“Linh rất chịu khó, thông minh. Ở nhà công việc gì cũng làm được, và làm rất khéo. Từ sửa chữa đồ điện, nấu ăn…đều tự mày mò làm rất giỏi.

Tính Linh ít nói nhưng rất tình cảm và phóng khoáng. Do chịu khó và tự lập nên dù gia đình có điều kiện nhưng Linh vẫn ở lại Châu Phi giúp bà con.

Cháu tâm sự với mẹ là con thấy bà con khổ quá, nên muốn giúp đỡ họ, thanh niên trai tráng thì không sợ khổ” – chị Liệu nói.

Chị Liệu cho biết, hoàn toàn ủng hộ con làm từ thiện, giúp đỡ cho mọi người.

“Tôi có nói với con là bố mẹ và gia đình đều có điều kiện kinh tế, nên con không phải lo gì cả, con cứ giúp được càng nhiều người càng tốt, chỉ có điều phải chú ý giữ gìn sức khỏe” – chị Liệu tâm sự.

Nhà bố mẹ Quang Linh Vlogs tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Theo Quang Linh chia sẻ với mẹ, Angola khí hậu rất khắc nghiệt, đường sá đi lại khó khăn. Nhiều nơi phải đi bộ hàng chục km, ăn uống thất thường, nơi nghỉ ngơi cũng tạm bợ.

Có lúc Quang Linh bị muỗi đốt đỏ cả lưng.

“Thấy con vất vả, tôi thương lắm, có khi thấy Quang Linh gầy đi. Tôi chỉ mong con có sức khỏe và thường xuyên nhắc con về vấn đề này” – chị Liệu nói.

Thường xuyên gửi thuốc cho bà nội

 

Bà nội Quang Linh Vlogs. Ảnh: Quang Đại

Ở tuổi 86 – bà Hoàng Thị Chắt, bà nội Quang Linh vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn.

Vừa bỏm bẻm nhai trầu, bà vừa kể về đứa cháu trai nổi tiếng: “Linh hiền lắm, rất tình cảm. Ở xa nhưng gọi điện về hỏi thăm bà thường xuyên, hỏi bà cần thuốc gì, cháu mua cho. Linh mua cho bà nhiều thuốc lắm, cứ dặn bà phải giữ gìn sức khỏe” – bà Chắt kể.

Học xong phổ thông, Quang Linh đi sang Angola vào năm 2016 làm việc cùng bố. Xa nhà 5 năm, nhưng Quang Linh chỉ về nước được 1 lần vào năm 2022.

“Cháu đi làm xa, tôi rất nhớ nhưng cũng hiểu do cháu bận quá không về được, chỉ mong cháu có thật nhiều sức khỏe” – bà Chắt nói.

Theo chị Phạm Thị Nhật Lệ – chị gái Quang Linh, dù xa nhà nhưng Quang Linh vẫn tham gia các hoạt động thiện nguyện ở quê nhà.

“Quang Linh đóng góp 200 triệu hỗ trợ người dân miền Trung bị thiên tai. Về nước vào thời điểm dịch bệnh COVID-19, Linh có hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn và đóng góp vào quỹ vaccine. Em cũng đã lên kế hoạch xây hai trường học tại vùng miền núi Nghệ An” – chị Nhật Lệ cho biết.

Theo chị Nguyễn Thị Liệu, đến nay, Quang Linh cũng chưa nói với mẹ sẽ sống ở Châu Phi hay trở về Việt Nam, và cũng chưa giới thiệu bạn gái.

“Quang Linh cho biết, hè này sẽ sắp xếp về cùng với bố con Lôi Con. Ai cũng háo hức chờ đến ngày đó” – chị Liệu nói, ánh mắt lấp lánh niềm vui.

Quang Linh xuất khẩu lao động sang Angola vào năm 2016. Tại đây, anh đã có rất nhiều hoạt động thiện nguyện như giúp được khoảng 5.000 trẻ em đến trường; khoan nước sạch hướng dẫn kỹ thuật canh tác, tặng quà… cho hàng trăm hộ dân…

Quang Linh còn dạy nhiều trẻ em Angola học tiếng Việt, chơi các trò chơi dân gian, nấu các món ăn Việt Nam.

Kênh  “Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở châu Phi” của Quang Linh về cuộc sống nơi xứ người có tới 3,49 triệu người theo dõi, các hành động thiện nguyện của anh và cộng sự được rất nhiều người cảm phục và gọi anh là “Người hùng Châu Phi”.

Trước đó, ngày 12/07/2022 Tổ quốc đư a tin “Hoa hậu Thùy Tiên và Quang Linh Vlogs: Đôi bạn trai tài gái sắc lại còn tích cực làm từ thiện”. Nội dung chính như sau:

Chiếu tối 11/6 vừa qua, thông tin Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên (sinh năm 1998, TP.HCM) đã có mặt ở châu Phi, cụ thể là Angola để gặp hot YouTuber Quang Linh Vlogs (tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, Nghệ An) thu hút sự quan tâm của công chúng. Được biết mục đích chính của chuyến đi là nghiệm thu dự án từ thiện mà nàng Hậu hỗ trợ.

Trước đó Thùy Tiên và Quang Linh Vlogs cho biết cả 2 đã kết hợp xây dựng 2 giếng nước sạch ở bản Zamba, Bailundo, Huambo, Angola để giúp hơn 300 hộ dân đỡ khó khăn trong sinh hoạt cũng như trồng trọt. Trong khi Hoa hậu Hòa bình hỗ trợ chi phí thì Quang Linh phụ trách thực hiện, anh cùng team của mình khảo sát địa điểm và tiến hành thi công.

Theo chia sẻ của Thùy Tiên, đây là vùng đất khan hiếm nguồn nước nên đất đai khô cằn, cây cối khó sinh sôi. Người dân bị hạn chế nước để sinh hoạt cũng như hạn chế điện nên điều kiện thiếu thốn. Về phần mình, Quang Linh cũng cho biết vì nàng Hậu thông báo khá gấp nên mình và mọi người đã phải gấp rút thực hiện trong khoảng 1 tuần.

Trai tài gái sắc lại còn tích cực hoạt động từ thiện thế này, Quang Linh và Thùy Tiên mà tham gia trào lưu Khoe Bạn đang hot trên mạng xã hội gần đây thì nắm chắc giải nhất cho mà xem!

Thùy Tiên và Quang Linh cùng nhau lấy nước giếng mới khoan

Nàng Hậu và tấm biển cạnh giếng nước

Tình bạn đặc biệt của nàng Hậu và hot YouTuber

Trước đó – hồi đầu năm 2022, Thùy Tiên và Quang Linh đã có lần đầu tiên gặp gỡ khi cùng tham gia quảng cáo cho 1 nhãn hàng. Đến ngày lễ Tình nhân 2022, nàng Hậu và hot YouTuber còn livestream chung với nhau. Trong quá trình nói chuyện, nếu như Thùy Tiên cực kỳ thoải mái, liên tục cười rạng rỡ thì Quang Linh lại tỏ ra khá thật thà và biểu cảm ngại ngùng. Anh chàng còn không ít lần thừa nhận mình cảm thấy hồi hộp khi ngồi cạnh Hoa hậu xinh đẹp.

Ngay từ thời điểm đó cặp đôi đã nhận về rất nhiều sự khen ngợi và thích thú từ mọi người bởi lẽ cả 2 đều cực kỳ dễ thương. Thậm chí nhiều người còn gán ghép Thùy Tiên và Quang Linh, mong họ cho nhau cơ hội tìm hiểu, tiến tới mối quan hệ xa hơn.

Không lâu sau đó, Quang Linh chính thức trở thành Phó Chủ tịch của một công ty nước hoa. Về phần Thùy Tiên, cô đã giữ chức Chủ tịch công ty này từ tháng 10/2021.

Chủ tịch Thùy Tiên và Phó Chủ tịch Quang Linh

Đôi bạn một chín một mười, cùng chung đam mê làm từ thiện

Trên MXH, cả 2 cũng đều là những người trẻ cực kỳ nổi bật. Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International (MGI) – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Từ đó đến nay cô đã và đang hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ Hoa hậu của mình.

Không dừng lại ở đó, nàng Hậu còn được khán giả yêu quý vì sự hài hước, lầy lội và gần gũi. Mới đây nhất là hình ảnh Thùy Tiên vô tư đi xe máy “đi bão” ăn mừng Việt Nam vô địch SEA Games 31. Hiện tại cô đang có gần 630 nghìn người theo dõi trên fanpage Facebook và con số này ở Instagram là gần 610 nghìn.

Thùy Tiên

Về phần Quang Linh Vlogs, anh đang là một trong những YouTuber được yêu quý hàng đầu với 2,76 triệu người đăng ký kênh Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở châu Phi. Quang Linh vốn là một chàng trai xuất khẩu lao động sang Angola với công việc làm thợ xây. Tại đây anh chàng lần lượt phát triển xưởng làm nước đá và kinh doanh các sản phẩm giày dép, quần áo.

Tháng 9/2018, Quang Linh bắt đầu quay những video ở châu Phi. Những nội dung, hình ảnh vô cùng chân thực, phản ánh cuộc sống hằng ngày của anh, những người bạn và người dân bản địa tại Angola đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Chỉ khoảng 1 năm sau, chàng trai xứ Nghệ giành nút vàng YouTube. Đặc biệt Quang Linh còn cùng các cộng sự đã tổ chức các hoạt động từ thiện từ nhỏ nhặt như mua thức ăn, quần áo, thực phẩm tặng cho người dân bản địa đến những việc to lớn hơn như dạy trồng trọt, khoan giếng, xây nhà tình thương, sửa trường.

Quang Linh ở châu Phi

Ảnh: NVCC

Tình Bạn Vạn Người Mê – chiến dịch được phát động với các tuyến nội dung và chuỗi hoạt động tương tác trên đa nền tảng, sẽ cùng bạn “khoe khoang” những khoảnh khắc; trải lòng, ôn lại kỷ niệm xưa hay kể thật nhiều về tình bạn mà mình đang có.

Nguồn: Blog Tâm Sự