Quang Hải mơ ĐT Việt Nam gây bất ngờ trước Iraq, không sợ 65.000 CĐV chủ nhà

Quang Hải mơ ĐT Việt Nam gây bất ngờ trước Iraq, không sợ 65.000 CĐV chủ nhà

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước thềm cuộc đối đầu với chủ nhà Iraq ở lượt đấu cuối của bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á (1h ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

20h tối ngày 9/6, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã có buổi tập thứ hai tại thành phố Basra, để chuẩn bị cho cuộc so tài với đội chủ nhà Iraq (21h tối ngày 11/6 theo giờ địa phương, 1h sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam). Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho các học trò ra sân tập khá muộn để làm quen với khung giờ thi đấu và tránh cái nóng lên đến trên 45 độ C ở Basra.

Thầy trò HLV Kim Sang Sik vừa có buổi tập thứ hai tại Iraq.

Thầy trò HLV Kim Sang Sik vừa có buổi tập thứ hai tại Iraq.

Theo ghi nhận, các tuyển thủ Việt Nam đã và đang thích nghi khá nhanh với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Iraq, sẵn sàng gây bất ngờ trước chủ nhà Iraq được đánh giá cao hơn nhiều, qua đó tiếp tục hy vọng lách qua khe cửa hẹp giành vé vào vòng loại thứ ba của World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở buổi tập tối ngày 9/6, HLV Kim Sang Sik tiếp tục cho các học trò tập trung rèn đấu pháp và xây dựng các phương án tấn công, phòng ngự chuẩn bị cho trận đấu với Iraq. Bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được ban huấn luyện chỉ định thay mặt toàn đội chia sẻ với truyền thông về sự chuẩn bị của đội nhà trước trận quyết đấu Iraq.

Quang Hải cho biết các tuyển thủ Việt Nam đã bắt nhịp được với điều kiện thời tiết, sân bãi tại Basra và đang cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với chủ nhà Iraq: “Họ là một đội bóng rất mạnh và sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt và nhanh nhẹn. Toàn đội sẽ phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để thi đấu với đối thủ này”.

Quang Hải hy vọng được ra sân và cùng đồng đội có một trận đấu hay trước Iraq.

Quang Hải hy vọng được ra sân và cùng đồng đội có một trận đấu hay trước Iraq.

Khi ĐT Việt Nam tiếp Iraq trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11/2023, Quang Hải đã không thể góp mặt vì chấn thương. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Asian Cup 2023, Quang Hải chính là người ghi bàn gỡ 2-2 cho ĐT Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội hy vọng mình có cơ hội ra sân đấu Iraq trong trận đấu quan trọng tới và tiếp tục thể hiện cái duyên của mình trước các đối thủ Tây Á.

“Tôi luôn có niềm tin vào bản thân mình và sẽ cố gắng với 100% khả năng nếu được trao cơ hội. Tôi cùng với các anh em trong đội sẽ nỗ lực hết sức để tạo nên một trận đấu hay, giành kết quả tốt nhất để tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam”, Quang Hải chia sẻ.

Buổi tập của ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm của truyền thông chủ nhà Iraq.

Buổi tập của ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm của truyền thông chủ nhà Iraq.

Trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra trên sân vận động quốc tế Basra, với sức chứa 65.000 chỗ ngồi. Đây chắc chắn sẽ là áp lực không nhỏ đối với thầy trò HLV Kim Sang Sik.

Khi được hỏi về điều này, Quang Hải nói: “Với anh em cầu thủ, việc thi đấu tại một sân vận động đông khán giả luôn có hai mặt. Chúng tôi cũng là những người đã trải qua nhiều trận đấu lớn rồi, nên không có vấn đề gì cả. Toàn đội sẽ cố gắng để thi đấu thật tốt, coi đó là sự khích lệ với mình để làm sao vào sân có sự tự tin và đoàn kết với nhau”.