Faker thừa nhận từng nghĩ đến việc rời T1 trong quá khứ, duy nhất một điều khiến anh ‘quay xe’ để ở lại

Faker thừa nhận từng nghĩ đến việc rời T1 trong quá khứ, duy nhất một điều khiến anh ‘quay xe’ để ở lại

Quỷ Vương Bất Tử đã từng nghĩ đến việc rời khỏi LCK và xuất ngoại thi đấu.

Vào thời điểm Liên Minh Huyền Thoại phát triển mạnh mẽ nhất vào những năm 2013, tựa game moba này đã nhanh chóng phủ sóng toàn thế giới ở cả mảng Esports và số lượng người chơi trên thế giới. Nhưng vào lúc này, LCK được coi là khu vực thống trị hoàn toàn các giải CKTG, vậy nên LPL đã rất nỗ lực “vung tiền” chiêu mộ những ngôi sao từ Hàn Quốc để chinh phục những giải đấu quốc tế. Trong số đó, Faker cũng là một trong những cái tên từng nhận được khá nhiều lời đề nghị từ những đội tuyển LPL.

Dẫu vậy, tính đến nay Faker vẫn chưa từng rời xa SKT cũng như T1, anh được coi là một trong những tuyển thủ trung thành và thi đấu cho một đội tuyển lâu năm nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng trong cuộc phỏng vấn gần đây, Faker đã hé lộ bản thân từng suy nghĩ đến việc rời SKT trong quá khứ.

“Tất nhiên rồi, có những lúc tôi đã cân nhắc tới việc chuyển sang thi đấu cho một đội tuyển khác. Nhưng điều quan trọng nhất là nhiều giá trị ở T1 phù hợp với tôi, tôi có người hâm mộ trong nước, tôi có gia đình ở đây và hơn hết, LCK là giải đấu hay nhất nên tôi quyết định ở lại với đội, tôi đã chọn điều đó.” – Faker chia sẻ.

Với những lời nhắn nhủ này, có thể thấy Faker từng muốn rời đội tuyển áo đỏ để xuất ngoại thi đấu. Nhưng sau khi cân nhắc, Faker vẫn lựa chọn ở lại T1 và thi đấu tại LCK, nguyên nhân vì anh đánh giá rất cao giải đấu này và người hâm mộ tại đây, hơn nữa anh cũng muốn ở bên cạnh gia đình tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, Quỷ Vương Bất Tử cũng chia sẻ về những ngày đầu khi mới “debut”, anh đã rất lo lắng vì Esports thời bấy giờ là lĩnh vực rất rủi ro:

“Khi tôi mới ra mắt với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp, nhận thức về việc trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp có chút rủi ro. Nếu tôi thất bại với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp thì đó là một công việc rất mạo hiểm vì tôi không thể tiếp tục việc học của mình. Lý do tôi quyết định trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp là vì tôi muốn có trải nghiệm này. Tôi nghĩ rằng ngay cả khi tôi thất bại, đó cũng sẽ là một trải nghiệm tốt và tôi sẽ trân trọng trải nghiệm đó…” – Faker nói về sự rủi ro khi chọn Esports trong quá khứ.

Trở lại với hiện tại, Faker đã có mọi danh hiệu lớn nhỏ trong làng Esports Liên Minh Huyền Thoại, anh cũng sở hữu mức thu nhập khổng lồ so với phần còn lại của giải đấu, vậy nên nhiều fan đã chúc mừng Faker vì đã đưa ra lựa chọn đúng đắn là Esports cách đây hơn một thập kỷ.