Nhà báo Văn An: ‘Hãy cho HLV Kim Sang Sik thời gian, ông ấy sẽ giúp ĐT Việt Nam trở lại’

Nhà báo Văn An: ‘Hãy cho HLV Kim Sang Sik thời gian, ông ấy sẽ giúp ĐT Việt Nam trở lại’

Chuyên gia – nhà báo bóng đá Văn An đã đưa ra những phân tích rất đáng chú ý xoay quanh màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam.

Ngày 12 vừa qua, những chiến binh sao vàng hành quân tới sào huyệt Mubarak International Stadium để làm khách trước Iraq trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ hai WC 2026 khu vực châu Á. Sau màn lội ngược dòng của ĐTVN trước Philippines, rất nhiều người đang nghi ngờ năng lực của nhà cầm quân người Hàn khi không thể giúp đội nhà tạo ra thế trận áp đảo trên sân Mỹ Đình.

ong-kim
Nhà báo Văn An: ‘Hãy cho HLV Kim Sang Sik thời gian, ông ấy sẽ giúp ĐT Việt Nam trở lại’.

Vì thế, trận đấu với tuyển Iraq vừa qua đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Giới chuyên môn cho rằng, cuộc đọ sức với đội bóng Tây Á mới là thuốc thử thực sự để đánh giá năng lực của chiến lược gia 47 tuổi. Trong ngày mà ĐTVN bị vùi dập 3-1 trên sân khách, có vẻ như đáp án đã hiện hữu rõ ràng.

Trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến khác nhau cho rằng hlv trưởng của ĐTVN ở hiện tại còn kém hơn hẳn người tiền nhiệm là Philippe Troussier. Ở trận lượt đi với Philippines, Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại đối thủ 2-0 trên chính sân nhà đối phương. Trong khi đó ở trận lượt về, những chiến binh sao vàng đã phải vật vã lội ngược dòng trước một đội bóng yếu hơn hẳn như ‘The Azkals’.

Điều tương tự đã xảy ra ở trận đấu với đội tuyển Iraq. Chúng ta đã có một trận đấu khá tốt khi đụng độ Iraq ở lượt đi. Đoàn quân hlv Troussier chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn ở phút cuối trận, qua đó để thua với tỷ số tối thiểu nhưng ít nhất, nó vẫn đem lại hy vọng cho người hâm mộ.

Còn dưới sự dẫn dắt của Kim Sang-sik, ĐTVN đã bị vùi dập 3 bàn không thương tiếc trong bối cảnh đội bạn chỉ tung ra đội hình phụ. Qua đó, rất nhiều người đã nghi ngờ năng lực của thuyền trưởng mới của ĐTVN. Nhiều ý kiến cho rằng, khả năng dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn còn không bằng một góc so với Troussier, người đã bị VFF sa thải hồi tháng 3 vừa qua.

kim-sang-sik
Chuyên gia – nhà báo bóng đá Văn An đã đưa ra những phân tích rất đáng chú ý xoay quanh màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam.

Nhà báo Văn An lên tiếng bênh vực Kim Sang-sik:

‘Mong mọi người đừng vội vã chỉ trích ông ấy. Đây mới chỉ là trận đấu thứ hai mà ông ấy dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đôi bên vẫn chưa có nhiều sự gắn kết và hiểu nhau, huống hồ Iraq là đội bóng hàng đầu châu Á. Một kết quả thua là điều chắc chắn sẽ xảy ra, cớ làm sao mà lại vội vã đòi sa thải? Đây là Việt Nam chứ đâu phải Chelsea mà thay người như thay áo vậy.’