Faker phải trả lại 2 siêu xe BMW tiền tỷ từng được xem là “quà sinh nhật”

Faker phải trả lại 2 siêu xe BMW tiền tỷ từng được xem là “quà sinh nhật”

Câu chuyện Faker phải trả lại 2 chiếc siêu xe BMW sau khi hết hạn hợp đồng đang được cộng đồng fan bàn tán xôn xao.

Phóng viên kênh truyền hình Hàn Quốc JTBC mới đây đã tiết lộ việc Faker trả lại 2 chiếc siêu xe BMW. Cụ thể, hợp đồng tài trợ của hãng ô tô nổi tiếng này với T1 đã chính thức kết thúc, do đó Faker phải có nghĩa vụ trả lại siêu xe.

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây là hành động quen thuộc trong giới thể thao nói chung, đặc biệt liên quan đến những nhà tài trợ danh tiếng. Theo đó, trong hợp đồng hình ảnh quảng bá, nhà tài trợ có quyền cho mượn sản phẩm và thu hồi lại khi thời hạn kết thúc.

Faker trả lại cho BMW 2 chiếc siêu xe

Đối với những hãng ô tô tài trợ cho các môn thể thao truyền thống khác như bóng đá, bóng rổ… việc cho tuyển thủ mượn xe rồi lấy lại khi kết thúc sự hợp tác là điều khá bình thường.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều fan Faker tranh cãi ở đây chính là việc BMW từng tặng 1 chiếc xe cho Faker và nói rằng đó là món quà sinh nhật. Đó là một chiếc BMW 550i đời 2021 (trị giá khoảng 1,5 tỷ VND) được trao tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 25 của Quỷ Vương.

Fan tranh cãi vì đây từng được xem là quà sinh nhật

Thời điểm đó, đích thân CEO T1 – Joe Marsh đã trao tận tay món quà đặc biệt này và khiến nhiều người phải trầm trồ khi được xem là món quà lớn nhất mà nhà tài trợ từng trao tặng cho Faker. Tất nhiên, trước đó tuyển thủ này cũng được rất nhiều quà từ những nhãn hàng nổi tiếng nhưng phần lớn là gaming gear hay giày dép, quần áo từ các thương hiệu Nike, Adidas…