Sao Indonesia vấp phải chuyện buồn sau khi lỡ trận “đại chiến” gặp tuyển Việt Nam

Sao Indonesia vấp phải chuyện buồn sau khi lỡ trận “đại chiến” gặp tuyển Việt Nam

Từng là trụ cột ở tuyển Indonesia và được kỳ vọng rất nhiều nhưng Elkan Baggott lại đang dần tự đánh mất chính mình.

Hãng truyền thông Anh có trụ sở tại Ipswich City, East Anglian Daily Times vừa khẳng định rằng trung vệ tuyển Indonesia – Elkan Baggott hoàn toàn không có tương lai gì ở CLB Ipswich Town, đội bóng sẽ thăng hạng lên chơi tại Premier League mùa 2024-2025.

Theo nguồn tin từ nước Anh, Baggott sẽ không thể trở lại Ipswich Town do không nằm trong kế hoạch của CLB ở mùa bóng mới. Dự kiến, trung vệ sở hữu chiều cao 1m96 sẽ được đẩy sang một đội bóng khác ở giải hạng dưới theo hình thức cho mượn. Đáng lưu ý, đây sẽ là mùa giải thứ 4 liên tiếp cầu thủ này phải dạt sang các đội bóng “vô danh” tại nước Anh theo dạng cho mượn. Báo giới Indonesia lập tức gọi đây là “câu chuyện buồn” của Elkan Baggott.

Thực tế thì ở 3 mùa giải gần nhất, Baggott chưa thể hiện được nhiều khi chơi bóng tại Anh. Theo hãng truyền thông xứ Sương mù thì nếu không thể tạo dấu ấn ở nửa đầu của mùa bóng mới, khả năng cao Baggott sẽ bị Ipswich Town cho ra đi miễn phí vào mùa hè 2025, khi hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi với Ipswich Town sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2025.

Sao Indonesia vấp phải chuyện buồn sau khi lỡ trận “đại chiến” gặp tuyển Việt Nam- Ảnh 1.

Elkan Baggott đang trải qua giai đoạn rất khó khăn cả ở CLB lẫn ĐTQG.

Điều đáng ngại hơn, tương lai của Elkan Baggott với đội tuyển Indonesia cũng đang mờ mịt. Sau Asian Cup 2023, cựu hậu vệ Bristol Rovers chưa từng được triệu tập lên ĐTQG.

Baggott vốn từng được đánh giá rất cao ở Indonesia. Dù mới 21 tuổi nhưng anh đã có tới 24 trận khoác áo ĐTQG. Đẳng cấp và kinh nghiệm là yếu tố giúp Baggott hoàn toàn có thể cạnh tranh với những trung vệ nhập tịch khác như Jay Idzes và Justin Hubner. Hồi tháng 3/2024, Baggott dính chấn thương nên không thể khoác áo tuyển Indonesia đá 2 trận vòng loại World Cup gặp tuyển Việt Nam (khi tuyển Indonesia thắng Việt Nam cả 2 trận). Sau khi bình phục chấn thương, trung vệ này lại không có mối quan hệ tốt đẹp với HLV Shin Tae-yong.

Baggott bị cáo buộc đã phớt lờ lời kêu gọi của HLV Shin Tae-yong khi U23 Indonesia gặp U23 Guinea ở trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024 hồi tháng 5 vừa qua. Thời điểm đó, HLV Shin rất muốn Baggott trở về khoác áo đội U23 nhưng cầu thủ này lại không đưa ra lời phản hồi nào.

Sao Indonesia vấp phải chuyện buồn sau khi lỡ trận “đại chiến” gặp tuyển Việt Nam- Ảnh 2.

Elkan Baggott tự đánh mất vai trò của mình ở ĐTQG Indonesia.

Hồi tháng 6 khi tuyển Indonesia thi đấu 2 trận vòng loại World Cup, Elkan Baggott đã không được triệu tập nên buộc phải bỏ lỡ 2 trận quan trọng của ĐTQG. Báo giới Indonesia lập tức bàn tán về mối quan hệ sứt mẻ giữa anh với HLV Shin Tae-yong. Giờ đây, tương lai bếp bênh tại CLB càng khiến trung vệ 21 tuổi gặp khó trước mục tiêu lấy lại vai trò cũ ở ĐTQG.

Nhiều người hâm mộ Indonesia chỉ biết hy vọng rằng trong những ngày tới, Elkan Baggott sẽ sớm tìm được CLB mới phù hợp, có thể toả sáng để có cơ hội được HLV Shin Tae-yong gọi trở lại lên ĐTQG. Bằng không, tương lai của trung vệ cao kều này sẽ còn tiếp tục mịt mờ.