Rõ mắt xích yếu nhất, cứ đà này Gen.G khó lòng tiến sâu tại CKTG 2024

Tuyển thủ này đã và đang là điểm yếu lớn nhất của Gen.G, nhất là trong các trận đấu quan trọng.

Dù chỉ là một giải đấu còn rất mới mẻ, và chưa thực sự được Riot công nhận trong hệ thống giải đấu của LMHT chuyên nghiệp, nhưng Esports World Cup 2024 cho đến hiện tại đã chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn. Và bất ngờ hơn cả, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch – Gen.G đã bị đánh bại và rời giải chỉ sau đúng 1 trận đấu. Họ còn bị hạ với tỉ số 0-2 và đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ nhiều lần – Top Esports. Trận thua của Gen.G khiến cộng đồng LMHT bất ngờ còn hơn cả khi T1 chiến thắng trước Bilibili Gaming ở ngày thi đấu trước đó.

Gen.G ngậm ngùi rời EWC 2024 dù họ là đội được đánh giá cao nhất giải

Gen.G ngậm ngùi rời EWC 2024 chỉ sau 1 trận đấu dù họ là đội được đánh giá cao nhất giải

Nhưng có một thực tế rõ ràng trong trận đấu giữa TES – Gen.G: các tuyển thủ đến từ LCK đã thi đấu kém hơn chính họ xuyên suốt từ đầu năm đến nay rất nhiều. Đặc biệt, một tuyển thủ đang được cho là điểm yếu chí mạng của Gen.G, và trong lúc đội tuyển này cần nhất, anh thậm chí còn thua cả người đàn anh lão làng “thường vấp cỏ” bên kia chiến tuyến. Cụ thể, tuyển thủ có màn thể hiện kém nhất trận Gen.G – TES chính là Peyz. Trên chuyên trang HUPU, anh bị chấm 2.6 điểm – ngang Chovy và chỉ hơn được mỗi Kiin.

Peyz có ngày thi đấu rất tệ

Peyz có ngày thi đấu rất tệ

Vấn đề đáng nói: Kiin không phải là một tuyển thủ có nhiệm vụ “gánh team” ở cuối trận mà đó là Peyz. Nhưng khi cả đội bị thua thiệt so với đối thủ, Peyz đơn giản là không làm được gì cả. Thậm chí, Peyz còn được xem là nguyên nhân góp phần khiến Lehends có KDA thảm họa 0/11/2. Bởi khi TES dồn ép, thì Peyz vẫn cần “farm” để có tài nguyên và Lehends sẽ phải đứng ra che cho tuyển thủ này ở những tình huống TES đột kích bất ngờ.

Dù đã giành được rất nhiều danh hiệu cùng Gen.G, nhưng Peyz chưa bao giờ cho thấy anh có khả năng độc lập tác chiến – điều mà những Xạ Thủ hàng đầu thế giới hiện nay như Gumayusi, Ruler, Elk hay Viper, Deft làm rất tốt. Thậm chí, nếu những ai thường xuyên theo dõi T1 sẽ thấy không ít trận đấu Gumayusi gần như gánh trọn vẹn cả đội từ đầu đến cuối trận.

Sau 15 phút và Peyz có đúng 1 trang bị lớn

Sau 15 phút và Peyz có đúng 1 trang bị lớn

Peyz là một Xạ Thủ trẻ và còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Xung quanh anh cũng là những tuyển thủ thuộc dạng top tier ở vị trí của họ. Tuy nhiên, đồng đội của Peyz cũng sẽ có lúc trồi sụt phong độ. Bản thân Xạ Thủ sinh năm 2005 cần phải phát triển hơn nữa, nếu không muốn mãi mãi chỉ phụ thuộc vào đồng đội trong các trận đấu.