HOT: HLV Troussier nộp đơn dẫn dắt tuyển Ấn Độ, cạnh tranh cùng ông Park Hang Seo

HOT: HLV Troussier nộp đơn dẫn dắt tuyển Ấn Độ, cạnh tranh cùng ông Park Hang Seo

Theo báo giới Ấn Độ, HLV Troussier đã nộp đơn dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ giống như HLV Park Hang Seo.

Sáng 7/7, tờ Times of India đăng tải thông tin HLV Troussier là ứng cử viên dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ. Theo trang tin uy tín này, HLV Troussier cùng nhiều đồng nghiệp sáng giá như Miguel Herrera, Winfried Schafer đã nộp đơn dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

HLV Troussier cạnh tranh với ông Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Ấn Độ - 1

HLV Troussier nộp đơn dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ (Ảnh: Mạnh Quân).

Tờ Times of India bình luận: “Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đang sàng lọc đơn xin ứng tuyển cho ghế HLV trưởng. Có nhiều HLV ở đẳng cấp World Cup đã nộp đơn ứng cử “ghế nóng” của đội tuyển Ấn Độ.

Đáng chú ý, HLV Troussier từng dẫn dắt Nhật Bản tham dự World Cup 2022 và đồng thời mang về chức vô địch Asian Cup cho đội tuyển nước này vào năm 2000. HLV Miguel Herrera từng tham dự World Cup cùng đội tuyển Mexico ở World Cup 2014. Còn HLV Winfried Schafer từng dẫn dắt đội tuyển Camerron ở World Cup 2002.

Họ đều là những HLV có tên tuổi và từng làm việc ở cấp độ cao nhất. Sẽ rất thú vị khi AIFF xử lý những đơn ứng cử khi có nhiều HLV danh tiếng nộp đơn.

Cả ba HLV này đều thất nghiệp. HLV Troussier vừa bị sa thải ở đội tuyển Việt Nam vào tháng 3 vừa qua. HLV Miguel Herrera đã đạt thỏa thuận chia tay CLB Club Tijuana. Tương tự, HLV Winfried Schafer cũng ra đi khi không thể cứu vãn tình hình ở CLB Sanat Naft”.

Một nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ cho biết: “AIFF vẫn đang trong quá trình lựa chọn. Nhiều HLV lớn đã nộp đơn nhưng họ đòi hỏi mức lương rất cao”.

HLV Troussier cạnh tranh với ông Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Ấn Độ - 2

HLV Park Hang Seo cũng nộp đơn dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ (Ảnh: Osen).

Theo báo giới Ấn Độ, AIFF đã nhận được 291 bản hồ sơ trong thời gian qua. Ngoài HLV Troussier, HLV Park Hang Seo cũng nằm trong danh sách ứng cử “ghế nóng” ở đội tuyển Ấn Độ.

Theo Times of India, có 100 người sở hữu tấm bằng UEFA Pro, 20 người có bằng AFC Pro và 3 người có bằng Pro ở khu vực Nam Mỹ (COMEBOL) nộp đơn dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ.

Chủ tịch AIFF, Kalyan Chaubey cho biết: “Chúng tôi nhận được phản hồi tích cực từ một số cái tên nổi tiếng quan tâm đến bóng đá Ấn Độ.

Khi muốn viết nên chương mới, đội tuyển Ấn Độ cần một HLV giỏi và cam kết phát triển cùng đội bóng. Bên cạnh đó, HLV cần hiểu rõ văn hóa và có kế hoạch xây dựng triết lý cho bóng đá Ấn Độ.

Chúng tôi sẽ chốt HLV trưởng trong tháng 7 để đội bóng có thời gian chuẩn bị cho FIFA Days”.