Thị trường chuyển nhượng V-League sôi động: SLNA kích hoạt ‘bom tấn’

Thị trường chuyển nhượng V-League sôi động: SLNA kích hoạt ‘bom tấn’

Dù V-League 2023/2024 vừa hạ màn nhưng thị trường chuyển nhượng giải bóng đá vô địch quốc gia (VĐQG) Việt Nam mùa giải mới đã rất sôi động. Từ ghế huấn luyện viên (HLV) trưởng tới các bản hợp đồng cầu thủ đều báo hiệu những thương vụ rất “nóng”.

Kích hoạt “bom tấn”

Thương vụ chuyển nhượng đang được gây chú ý nhiều nhất hiện tại là tiền vệ Hoàng Đức và Quang Hải. Hoàng Đức đang đàm phán với câu lạc bộ (CLB) Thể Công Viettel để chốt chuyện tương lai, trong khi Quang Hải vẫn để ngỏ khả năng ra nước ngoài thi đấu.

Một tuyển thủ Việt Nam khác là Tuấn Hải dù mới ký hợp đồng 3 năm với CLB Hà Nội nhưng có điều khoản quan trọng là được xuất ngoại trong thời gian tới. Mong muốn của Tuấn Hải là thi đấu ở Nhật Bản.

Thị trường chuyển nhượng V-League mùa giải mới: Sôi động nhiều “bom tấn” - 1

Hoàng Đức có thể chia tay câu lạc bộ Thể Công Viettel.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2023/2024, CLB CAHN thông báo chia tay với tuyển thủ Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dụng.

“Tiến Dụng và Tấn Tài mong muốn được thử sức bản thân ở môi trường mới. Trước những tâm tư nguyện vọng của 2 cầu thủ, lãnh đạo CLB CAHN đồng ý để Tiến Dụng, Tấn Tài tìm bến đỗ mới phù hợp với mong muốn của cả hai. CLB luôn mở rộng cánh cửa chào đón hai cầu thủ trở về bất cứ lúc nào”, đội bóng ngành công an thông báo.

Chia tay 2 trụ cột, CAHN có chữ ký của tiền đạo Alan Sebasao Alexandre đến từ Brazil với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Ở chiều hướng ngược lại, sau khi chia tay đội bóng ngành công an, Tấn Tài cập bến Bình Dương.

Ở một diễn biến khác, Hồ Văn Cường kết thúc hợp đồng cho mượn với CAHN, trở về SLNA thi đấu ở mùa giải tới. Với SLNA, đội bóng này gửi công văn trả lại Raphael Success cho CLB CAHN.

Ngoài ra, SLNA gọi trở lại rất nhiều cầu thủ trẻ vừa thi đấu cho Bắc Ninh, Kon Tum, An Giang… dưới dạng cho mượn để chuẩn bị cho giải U21 quốc gia và lực lượng ở mùa giải mới 2024/2025. Theo nhiều nguồn tin, SLNA hiện tại đang lên kế hoạch chiêu mộ bom tấn trên hàng công, san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Olaha.

Dù vậy, đội bóng xứ Nghệ nhiều khả năng chia tay 3 cầu thủ Văn Lắm, Văn Việt, Sỹ Hoàng do đã hết hạn hợp đồng.

Ở ghế thuyền trưởng, CLB Thanh Hóa gia hạn hợp đồng 2 năm với HLV Velizar Popov. Ở mùa giải tới, đội bóng xứ Thanh dự 4 đấu trường gồm V-League, Cúp quốc gia, AFC Cup và giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Ở Hà Nội FC, HLV Daiki Iwamasa chia tay đội bóng để trở về quê nhà ngay sau khi trận chung kết Cúp quốc gia 2023/2024 với Thanh Hoá khép lại. Được biết, sau những dấu ấn mà HLV Daiki tạo ra, đội bóng Thủ đô tiếp tục hướng đến việc tìm kiếm một vị HLV Nhật Bản dẫn dắt CLB.

V-League 2024/2025 lùi ngày khởi tranh, dự kiến 100% các trận đấu có VAR

Theo kế hoạch ban đầu, khung thời gian tổ chức mùa giải 2024/2025 được VFF phê duyệt bắt đầu từ trung tuần tháng 8/2024 và kết thúc vào cuối tháng 6/2025. Quỹ thời gian tổ chức giải sau khi đã trừ các quãng nghỉ là 217 ngày.

Với thời gian này, việc sắp lịch các vòng đấu có thể được 24/26 vòng diễn ra vào cuối tuần, vừa đảm bảo thời gian giữa mỗi vòng đấu, vừa tạo điều kiện tốt để khán giả tới sân theo dõi và cổ vũ các đội bóng thi đấu.

Tuy nhiên, một số CLB cho rằng quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới là quá ngắn (hơn 1 tháng sau khi kết thúc V-League 2023/2024), dẫn tới việc các đội bóng không đảm bảo chuyên môn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

13/13 CLB V-League biểu quyết đồng ý đề xuất lùi lịch khai mạc mùa giải mới sang tháng 9. Điều này đồng nghĩa có một số vòng đấu các CLB chấp nhận thi đấu với mật độ dày để đáp ứng được quỹ thời gian kết thúc mùa giải 2024/2025 là cuối tháng 6/2025.

Trước mắt, VPF có văn bản lấy ý kiến gửi tới từng CLB tại V-League, tổng hợp và gửi đề xuất đến Ban chấp hành VFF về việc thay đổi khung thời gian mùa giải 2024/2025.

Theo kế hoạch của VPF, V-League 2024/2025 dự kiến lăn bánh vào giữa tháng 9/2024, sau đợt tập trung FIFA Days. Giải đấu diễn ra trong vòng 10 tháng từ 9/2024 đến 6/2025.

Trước ngày V-League 2024/2025 mở màn, diễn ra trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2024 giữa đội vô địch V-League Nam Định và đương kim vô địch Cúp Quốc gia Thanh Hóa.

Ở mùa giải 2024/2025, ngoài 5 quãng nghỉ FIFA Days theo quy định, mỗi đợt kéo dài khoảng 2 tuần, còn quãng nghỉ dành cho ĐTQG thi đấu tại AFF Cup (ngay sau FIFA Days tháng 12). Tổng thời gian V-League tạm nghỉ dành cho ĐTQG là 116 ngày.

Theo VPF, V-League mùa tới không chịu ảnh hưởng khi các đội tuyển trẻ tập trung, thi đấu.

Liên quan tới việc áp dụng công nghệ VAR ở mùa giải tới, VFF và Ban trọng tài VFF đang chuẩn bị các công tác liên quan đến cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để tiến tới triển khai kế hoạch tất cả các trận đấu tại V-League 2024/2025 được áp dụng VAR.