Sao DK đặt mục tiêu chinh phục chức vô địch LCK Mùa Hè 2024 và CKTG ngay từ bây giờ

Sao DK đặt mục tiêu chinh phục chức vô địch LCK Mùa Hè 2024 và CKTG ngay từ bây giờ

Ngôi sao từng giành FMVP CKTG 2022 đề ra đích đến ngay khi DK có vé dự playoffs LCK Mùa Hè 2024.

Dplus KIA và FearX đã trình diễn cho khán giả một trong những loạt Bo3 đỉnh cao, đẹp mắt nhất từ đầu LCK Mùa Hè 2024. Hai đội đều đang rất cần điểm trong cuộc ganh đua vào top 6 để giành vé dự playoffs. Chung cuộc, DK đã lội ngược dòng 2-1 FOX và trở thành đội thứ ba chắc chắn đi tiếp khi củng cố vị thế trong top 3.

Sau trận đấu, Kingen – ½ tuyển thủ giành Player of the Game (POG) của DK bên cạnh Aming – đã nhận lời phỏng vấn và ngay lập tức bày tỏ cảm xúc về chiến thắng đáng nhớ.

Đây là một thắng lợi có ý nghĩa. Thật vui khi (DK) đã cầm chắc trong tay tấm vé vào playoffs và càng ý nghĩa hơn khi chúng tôi có thể chơi những trận còn lại (tại vòng bảng) mà không bị áp lực thắng thua. Hôm nay (08/8) là sinh nhật của Moham (hỗ trợ thay thế cho Kellin) và nó lại càng vui hơn. Tôi đã có thể tặng cậu ấy một món quà sinh nhật” – đường trên của DK nói.

FOX đang thăng hoa ở giai đoạn cuối mùa với chuỗi 5/6 thắng gần nhất. Trong đó, FOX từng đánh bại những T1, KT Rolster đầy thuyết phục và rõ ràng là một thách thức cực hạn cho DK trong ba ván đấu tối qua.

(Sau khi thua ván đầu tiên), chúng tôi đã nói rất nhiều về việc cấm chọn trước game 2. Tôi nghĩ có rất nhiều vấn đề trong cả lối chơi lẫn cấm chọn. Tôi nghĩ chúng tôi nên cố gắng khắc phục điều đó khi trở về ký túc xá” – Kingen giải thích.

Thật vậy, Kingen đã góp công lớn vào chiến thắng nghẹt thở cho DK sau hơn 50 phút với màn trình diễn Gragas. Dù giành được POG nhưng cựu vương thế giới vẫn khiêm tốn đánh giá bản thân: “Màn thể hiện Gragas của tôi đạt khoảng 6 hoặc 7/10 điểm. Tất nhiên, có những pha xử lý hay nhưng cũng có những tình huống khiến tôi khó chịu.

Sang ván 2, một thế trận gay cấn diễn ra và đã có nhiều thời điểm một trong hai đội suýt chút nữa đánh sập Nhà Chính Nexus của địch thủ. Đến cuối game, FOX đã từng sở hữu Rồng Ngàn Tuổi, bùa lợi Baron và cả Long Hồn Lửa khiến cho công cuộc phòng ngự của DK càng bị đặt vào thế báo động. Trong tình thế ngặt nghèo đó, DK vẫn Quét Sạch đối thủ và còn lại Kingen cùng một đồng đội để dứt điểm ván đấu.

Tôi nghĩ việc giành chiến thắng ván 2 liên quan nhiều đến việc tôi có kinh nghiệm trong các trận đấu lớn. Tôi đã chơi nhiều game đấu dài hơi và nhiều ván đấu sát nút. Vì thế mà dù thua ván đấu đầu tiên, tôi vẫn cảm thấy thoải mái mà không bị mất tập trung ngay cả trong những thế trận khó khăn kéo dài” – Kingen nhắc nhở cho mọi người nhớ lại rằng anh từng là FMVP tại CKTG 2022 cùng DRX.

DK vs FOX đang nổi lên như là ứng viên sáng giá cho game đấu hay nhất LCK Mùa Hè 2024. Kingen đáp lời:

Bạn có thể nghĩ về nó từ nhiều khía cạnh nhưng đó không phải là điều tốt theo quan điểm tuyển thủ. Có những lúc bạn không thể thắng áp đảo và không như vậy có nghĩa là có sai sót trong khâu vận hành. Tôi nghĩ đó chắc chắn là một điều tốt từ góc độ người hâm mộ. Họ xem trận đấu để giải trí và chắc chắn sẽ thích nó, phải không? Ngay cả khi không phải fan đội tôi, họ vẫn có thể nói rằng, ‘Có trận đấu của DK à? Tôi sẽ xem nó!’ Về mặt đó thì tốt rồi.

Tới ván 3, FOX đã lựa chọn những tướng tối ưu hoá gank Gangplank từ sớm nhằm triệt để tầm ảnh hưởng của đường trên DK như Taliyah và Lee Sin. Kingen trả lời về câu hỏi này:

Tôi biết sự chú ý sẽ đổ dồn vào tôi ngay từ khi tôi chọn (Gangplank). (Bởi vậy) tôi đã cố gắng thực hiện nhiều pha xử lý trên cơ đối thủ. Ngay cả khi bị hạ gục, tôi cũng cố gắng làm được gì đó. Đó là đội hình cần thời gian để đội của chúng tôi đi đúng hướng trong ván 3. Tôi đã cố gắng câu giờ bằng cách đó để đối thủ mất công mất sức với mình.

DK có phần khác biệt so với số đông trong meta mà đi rừng AP và đường giữa AD đang chiếm thượng phong. Tuy nhiên, trong cuộc đấu với FOX vừa qua, ShowMaker lại chơi Corki ở ván 1 và 3. Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều người quan tâm vì playoffs đang cận kề và Kingen đã giải đáp:

Đúng vậy. Người hâm mộ và giới chuyên gia đều biết rằng đội chúng tôi thích đi rừng AD và đường giữa AP hơn. (Nhưng) chúng tôi không chỉ có combo rừng AD + đường giữa AP. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị lựa chọn Corki cho tầm nhìn dài hạn.

Aurora – vị tướng mới nhất của LMHT – đang gây “sốt” trong vài ngày qua với sức mạnh không thể ngăn cản khi được lắp vào đường đơn. Đường trên của DK cũng có nhận xét của riêng anh về cái tên này:

Về cơ bản, tôi nghĩ đây là tướng đường trên. Tuy nhiên, tôi nghĩ cô ấy cũng có thể được sử dụng ở đường giữa. – như cái cách Chovy dùng K’Sante mid trước đây.” Trên thực tế, BuLLDoG vốn là đường giữa của Kwangdong Freecs, đã trình làng Aurora tại LCK.

DK sẽ đối đầu với Nongshim RedForce vào 13g00 ngày mai (11/8). Kingen nói: “Tất nhiên, chúng tôi sẽ chuẩn bị để giành chiến thắng trong trận đấu với NS. Nhưng vì đã chắc suất playoffs nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ chuẩn bị các lượt cấm chọn có lợi cho vòng đấu loại trực tiếp. Chúng tôi đang chuẩn bị nhiều lựa chọn khác nhau và sẽ rất thú vị đây cho người hâm mộ. Một phần kế hoạch là vậy và hy vọng các bạn sẽ mong chờ nó.

Cuối cùng, anh gửi lời chào hỏi tới người hâm mộ: “Trận đấu với NS và playoffs sẽ sớm diễn ra. Vì vậy, các bạn hãy ủng hộ chúng tôi thật nhiều vì cả đội đang cố gắng trình diễn hay ho nhất có thể. Nếu các bạn tiếp tục cổ vũ, chúng tôi sẽ cố gắng đạt vị trí cao là chức vô địch LCK Mùa Hè 2024 và Chung kết Thế giới.