Bị mọi đội bóng khước từ vì thói vô kỷ luật, người hùng Thường Châu tiếp tục sa đọa, rơi vào cảnh vỡ nợ vì nghi vấn ‘chơi đồ’

Bị mọi đội bóng khước từ vì thói vô kỷ luật, người hùng Thường Châu tiếp tục sa đọa, rơi vào cảnh vỡ nợ vì nghi vấn ‘chơi đồ’

Mới đây, bỗng có hình ảnh của Trọng Đại chụp hình cùng giấy tờ tùy thân và 1 tờ giấy nợ.

Trước đó, cậu còn bị đuổi khỏi Thép Xanh Nam Định do vô kỉ luật và rơi vào tình trạng thất nghiệp. May mắn là có CLB Hải Phòng “vớt về” và “cưu mang” thế nhưng tần suất ra sân của cậu cũng rất ít, gần như chả đóng góp được gì.

Và bất ngờ hơn ở giai đoạn tiền mùa giải này, tấm ảnh này lại lộ lên. Vậy giờ cậu này còn đá cho Hải Phòng nữa không nhỉ?

Đây không phải lần đầu tiên mà cậu này vướng vào tai tiếng nhưng đây có lẽ là lời cảnh tỉnh dần cho các cầu thủ trẻ hiện tại nếu không lo mà giữ mình thì kiểu gì cũng có Trọng Đại thứ 2 hoặc là 5 anh siêu nhân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà thôi.

Lối sống thiếu kỷ luật dẫn tới nhiều nuối tiếc

Khi sự nghiệp sớm thăng hoa, Trọng Đại bắt đầu biểu hiện “bệnh ngôi sao”, vướng vào nhiều câu chuyện hậu trường về lối sống thiếu kỷ luật.

Hậu quả, anh bị HLV Hoàng Anh Tuấn tước băng thủ quân, đẩy lên ghế dự bị khi U19 Việt Nam bắt đầu hành trình U20 World Cup.

Năm 2018, Trọng Đại một lần nữa xuất hiện trong kỳ tích của bóng đá Việt Nam với tư cách thành viên trong đội hình U23 Việt Nam giành ngôi á quân vòng chung kết U23 châu Á.

Nhưng đó cũng là lần cuối cái tên Trọng Đại xuất hiện ở cấp độ đội tuyển trong một giải đấu chính thức.

Nguyễn Trọng Đại - quãng trầm của tài năng U20 World Cup - Ảnh 3.

Ở tuổi 26, Nguyễn Trọng Đại (số 77) chưa có chỗ đứng vững chắc ở sân chơi V-League – Ảnh: CLB Nam Định

Những tin tức sau đó về Đại dần xa rời yếu tố chuyên môn, nghiêng về cuộc sống hậu trường, chuyện tình cảm cá nhân.

Để rồi đến tháng 6-2022, chính CLB Viettel buộc phải loại tài năng mà họ từng chăm chút kỹ lưỡng.

Từ chỗ tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Việt Nam, thủ quân lứa U19 Việt Nam thành công nhất lịch sử… Trọng Đại dần tụt lại so với chính những đồng đội năm xưa, thậm chí là đàn em ở cấp CLB như Nguyễn Hoàng Đức.

Sau này khi nhắc về Nguyễn Trọng Đại, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối với một trong những học trò ông kỳ vọng nhất. “Cậu ấy có đủ yếu tố để trở thành cầu thủ lớn nhưng lại thiếu 3 điều: khát vọng, sự chăm chỉ và mục tiêu”, ông Tuấn nói.