CHÍNH THỨC: Hé lộ cái tên sẽ thay thế Scout để thi đấu cho LNG tại CKTG 2024

CHÍNH THỨC: Hé lộ cái tên sẽ thay thế Scout để thi đấu cho LNG tại CKTG 2024

Sau nhiều đồn đoán, tuyển thủ thay thế Scout đã chính thức lộ diện.

Trong những ngày vừa qua, vụ việc Scout bị đội tuyển cũ EDG kiện và bị yêu cầu cấm xuất cảnh đã khiến khu vực LPL không khỏi “rúng động”. Điều này đồng nghĩa với việc Scout sẽ không thể cùng LNG tham dự CKTG 2024 tại Châu Âu và khiến đội tuyển này yếu đi rất nhiều.

Với việc phía EDG có thái độ cực kỳ quyết đoán với vụ việc lần này thì chuyện họ rút lại đơn kiện Scout là điều gần như không thể. Vì vậy, người hâm mộ không khỏi tò mò về chuyện LNG sẽ tìm kiếm tuyển thủ nào để thay thế Scout ở CKTG sắp tới.

Và theo tiết lộ mới nhất từ giới thạo tin của LPL, tuyển thủ được LNG thuê để tạm thời thay thế Scout là một người chơi nằm trong top 6 LPL và cực giỏi sử dụng Azir. Cộng đồng đã ngay lập tức chỉ ra rằng trong số những Đường Giữa hàng đầu tại LPL thì chỉ có Yagao là thực sự giỏi trong việc sử dụng Azir mà thôi.

Xét một cách công bằng thì dù phong độ của JDG và chính Yagao đã không còn cao ở mùa 2024 nhưng đây vẫn là sự thay thế tốt nhất mà LNG có thể có. Yagao có kinh nghiệm thi đấu lâu năm và bể tướng khá giống với Scout nên anh chàng sẽ thích nghi nhanh chóng với LNG.

Đương nhiên là khi so sánh về mặt phong độ thì Yagao khó lòng thay thế được Scout. Tuy nhiên, người hâm mộ có thể tin tưởng rằng LNG sẽ có một màn trình diễn “chấp nhận được” ở CKTG 2024 sắp tới trong bối cảnh người chơi chủ lực không thể tham dự.