Quyết định sai lầm khiến Bùi Tiến Dũng quay lại kiếp dự bị

Thủ thành Bùi Tiến Dũng liên tiếp phải ngồi ngoài trong hai trận đầu tiên của CLB TP HCM tại V-League 2024-2025 và đối mặt với nguy cơ làm bạn với ghế dự bị lâu dài.

Ở vòng mở màn V-League 2024-2025, Tiến Dũng không được đăng ký thi đấu khi CLB TP HCM hòa 0-0 với Thể Công Viettel trên sân nhà. Anh sau đó ngồi dự bị khi TP HCM giành chiến thắng 2-1 trên sân của Bình Định ở vòng 2 tối 22/9.

Bùi Tiến Dũng cùng CLB TP HCM đến làm khách trên sân Quy Nhơn của Bình Định ở vòng 2 V-League 2024-2025 nhưng anh không được thi đấu. Ảnh: HCM City FC
Bắt chính cho CLB TP HCM ở hai trận đấu vừa qua là thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang. Trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải, Lê Giang đã ký hợp đồng ba năm với đội chủ sân Thống Nhất. Ban huấn luyện CLB TP HCM đặt niềm tin rất lớn vào thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam – Slovakia này khi trao cho anh tấm băng đội trưởng ở mùa giải năm nay.

Mùa trước, Patrik Lê Giang cũng chơi cho TP HCM theo dạng cho mượn từ CAHN. Thủ thành Việt kiều ra sân 25 trận, trong đó có 9 trận giữ sạch lưới, góp công lớn giúp TP HCM đứng hạng 4 V-League 2023-2024. Với phong độ ổn định hiện tại của Lê Giang, rất khó để Bùi Tiến Dũng có cơ hội ra sân thi đấu.

Phong độ ấn tượng của Patrik Lê Giang khiến Bùi Tiến Dũng rất khó có cơ hội được ra sân thi đấu. Ảnh: HCM City FC

Bùi Tiến Dũng ký hợp đồng hai năm với TP HCM hồi tháng 7 sau khi có màn thể hiện khá ấn tượng trong màu áo HAGL. Đây có thể tiếp tục là một quyết định sai lầm của thủ thành người Thanh Hóa bởi anh đang đối mặt với nguy cơ làm bạn lâu dài với băng ghế dự bị. Trong khi đó, nếu lựa chọn ở lại HAGL, Tiến Dũng nắm chắc suất bắt chính.

Không ít người tiếc cho Bùi Tiến Dũng bởi HAGL đang có khởi đầu rất tốt tại V-League 2024-2025 với hai chiến thắng liên tiếp và dẫn đầu bảng xếp hạng. CLB TP HCM cũng đang bất bại, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 4 điểm nhờ phong độ ổn định của thủ môn Patrik Lê Giang.

Bùi Tiến Dũng lặng lẽ rời sân khi CAHN thắng đậm - Ngôi sao

Điều an ủi với Bùi Tiến Dũng trong hoàn cảnh hiện tại là anh được ở gần vợ con. Sau mỗi buổi tập và các trận đấu, thủ thành 27 tuổi có thể trở về nhà ngay, tận hưởng những phút giây quây quần bên bà xã Dianka và cậu con trai Danil.