Lộ diện kết quả scrim tại CKTG 2024, đỉnh cao LCK và vực sâu LPL

LCK và LPL đang đón nhận những thông tin trái ngược nhau về kết quả đấu tập tại CKTG 2024.

Bên cạnh ý nghĩa của một giải đấu vô địch thế giới, CKTG 2024 còn là một ngày hội thực sự với làng LMHT. Đây là cơ hội tốt để các đội tuyển có thể giao lưu, học hỏi từ nhiều đối thủ để gia tăng sức mạnh bản thân.

Vì vậy, các trận scrim hay đấu tập cũng có ý nghĩa quan trọng khi giúp các đội tuyển trau dồi bản thân và tìm các lựa chọn mạnh ở meta hiện tại. Tuy nhiên, với hai khu vực LCK và LPL thì họ lại nhận được những thông tin khá trái ngược về vấn đề này.

Theo đó, các tuyển thủ LCK tỏ ra cực kỳ mạnh trong cả đấu tập lẫn leo hạng ở máy chủ Tây Âu. Điển hình là Kiin với việc sở hữu tỷ lệ thắng cùng Aurora lên tới 85% còn Viper cũng có winrate lên tới 70%.

Trong khi đó các đại diện LPL lại được tiết lộ là có những màn trình diễn nghèo nàn trong đấu tập. Cụ thể, tuyển thủ Maple của PSG Talon hé lộ rằng họ có thể đánh bại cả 4 đại diện LPL trong các trận đấu tập một cách vô cùng chóng vánh.

Đương nhiên là kết quả đấu tập cũng không phản ánh đúng sức mạnh của các đội tuyển nhưng điều đó cũng cho thấy các đội LPL đang gặp một số vấn đề trước thềm CKTG 2024. Trong khi đó, các đại diện LCK lại cho thấy mình đã rất sẵn sàng đón nhận các thử thách ở giải đấu sắp tới.