Thảm bại trước T1, Bili Bili Gaming còn trở thành đội tuyển “Seed 1 tệ nhất lịch sử”

BLG thực sự đang chịu rất nhiều áp lực sau trận thua trước T1.

Vào tối ngày 6/10 vừa qua, T1 đã đánh bại BLG trong trận đấu tâm điểm của vòng Swiss CKTG 2024. Đây thực sự là kết quả khá bất ngờ khi BLG vốn được đánh giá là có phong độ lẫn sức mạnh cao hơn T1 tương đối nhiều trước khi trận đấu diễn ra.

Trận thua này của BLG đã giáng một đòn tương đối nặng vào niềm tin của khán giả LPL vào cơ hội vô địch của khu vực này. Thậm chí theo thống kê từ chính các tờ báo ở LPL, BLG còn vừa tạo nên một kỷ lục vô cùng đáng buồn.

Theo đó, trận thua trước T1 đã đẩy BLG xuống nhánh 1-2 tại vòng Swiss của CKTG 2024. Và kể từ khi thể thức Swiss được áp dụng, chỉ có đúng BLG là rơi xuống nhánh đấu này khi đến với CKTG cùng tư cách Seed 1 của 1 trong 4 khu vực lớn.

Nói không quá thì về mặt số liệu, BLG đang bị truyền thông từ chính khu vực LPL nhận xét thẳng là “Seed 1 tệ nhất lịch sử” với trận thua vừa qua. Điều này đã đặt BLG dưới áp lực vô cùng lớn khi chỉ với một thất bại nữa thôi là họ sẽ bị loại khỏi CKTG 2024.

Xét một cách công bằng, việc BLG đã gặp T1 lại giúp họ tương đối dễ thở ở giai đoạn sau của vòng Swiss khi không gặp lại đối thủ này. Ngoài ra, BLG xét cho cùng vẫn là đội tuyển có chất lượng nhân sự vô cùng tốt và việc họ bị loại sớm ngay ở vòng Swiss là điều rất khó xảy ra.