HLV Mã Lai: ‘Malaysia đã bị dồn vào đường cùng, chúng tôi sẽ đá c.h.ế.t bỏ với Việt Nam’

HLV Mã Lai: ‘Malaysia đã bị dồn vào đường cùng, chúng tôi sẽ đá c.h.ế.t bỏ với Việt Nam’

Thất bại trước Thái Lan đã đặt U22 Malaysia trước nhiệm vụ khó khăn. Họ bắt buộc phải thắng Việt Nam để mở ra cơ hội vào bán kết.

HLV tuyển U22 Malaysia lo sợ nguy cơ bị U22 Việt Nam trừng phạt - Ảnh 1.

Nhưng đây là đối thủ khó khăn. Việt Nam là ĐKVĐ SEA Games, chủ nhân 2 tấm HCV gần nhất. Và Việt Nam cũng thường “bắt nạt” bóng đá Malaysia trong những năm gần đây với các chiến thắng liên tiếp của ĐTQG (ở AFF Cup 2018, 2020, 2022), giải U23 châu Á hay SEA Games 31.

 

Vì vậy, HLV Elavarasan đã phải cảnh báo các học trò trước những mối nguy mà Việt Nam mang lại: “Đối với tôi, tất cả các khía cạnh cần phải cải thiện. Chúng tôi đã thua Thái Lan, vì vậy đối với tôi không có lựa chọn nào khác. Từ bây giờ, chúng tôi phải thắng Việt Nam và cả Singapore.

Chúng tôi biết Việt Nam là đội mạnh. Các cầu thủ phải tập trung hơn bởi nếu mất tập trung thì chúng tôi sẽ bị họ trừng phạt. Đó là một trong những điểm chúng tôi cần cải thiện”.
HLV tuyển U22 Malaysia lo sợ nguy cơ bị U22 Việt Nam trừng phạt - Ảnh 2.

Malaysia đang bị Việt Nam lấn át trong những năm qua

Sau 2 lượt trận, Malaysia hiện đứng thứ 3 với 3 điểm trong khi Việt Nam và Thái Lan toàn thắng và dẫn đầu bảng với 6 điểm. Hiệu số của hai đội cũng rất cân bằng với 5 bàn thắng và 1 bàn thua.

Lường trước được khó khăn, song Elavarasan vẫn lạc quan rằng các học trò của ông sẽ đạt đến một màn trình diễn tốt hơn để ra về với 3 điểm. Ông tin rằng Việt Nam cũng đứng trước áp lực bởi đội bóng cần thắng Malaysia thì mới chắc suất đi tiếp.

 

“Đối với Việt Nam, đây cũng là một trận đấu quan trọng với họ vì trận đấu cuối cùng, họ sẽ gặp Thái Lan. Vì vậy, đối đầu với Malaysia sẽ là một trận đấu quyết định. Dĩ nhiên là nó cũng quan trọng với chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi vẫn lạc quan và sẽ vươn lên. Malaysia đã bị dồn vào đường cùng, chúng tôi sẽ đá c.h.ế.t bỏ với Việt Nam”, nhà cầm quân của U22 Malaysia nói.