Nhà báo Trần Chiến: ‘Chưa có lứa U22 Việt Nam nào n.g.u đ.ầ.n như lứa hiện tại’

Nhà báo Trần Chiến: ‘Chưa có lứa U22 Việt Nam nào n.g.u đ.ầ.n như lứa hiện tại’

U22 Việt Nam không bảo vệ được tấm huy chương vàng SEA Games sau khi thua U22 Indonesia với tỉ số 2-3 ở trận bán kết. Nhà báo Trần Chiến đã thẳng thừng chê lứa U22 Việt Nam hiện tại.

Có lợi thế nghỉ nhiều hơn một ngày, U22 Indonesia nhập cuộc tốt hơn và vượt lên chỉ sau 10 phút thi đấu. Hàng thủ U22 Việt Nam phòng ngự không tốt trong tình huống đối thủ thực hiện ném biên rất mạnh vào vòng cấm. Komang Teguh đánh đầu dũng mãnh ghi bàn cho đội bóng xứ vạn đảo.

U22 Việt Nam đã cố gắng 2 lần gỡ hoà song không thắng được U22 Indonesia.

Bàn thua sớm khiến U22 Việt Nam có chút bối rối. Dù vậy, các học trò của HLV Philippe Troussier nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh để kiểm soát trận đấu, dần đẩy đối thủ về thế phòng ngự. U22 Việt Nam gỡ hòa ngay trong hiệp một cũng từ tình huống bóng bổng.

 

Nguyễn Văn Tùng tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu ở hàng công U22 Việt Nam với khoảnh khắc tỏa sáng ở phút 36. Tiền đạo mang áo số 9 thực hiện cú đánh đầu ngược khiến thủ môn đối phương bất ngờ.

U22 Việt Nam chơi tốt sau khi có bàn thắng giải tỏa tâm lý. Các học trò của HLV Philippe Troussier kiểm soát nhịp độ chơi bóng. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam vẫn không tạo ra cảm giác yên tâm mỗi khi đối thủ tấn công.

Đầu hiệp 2, U22 Indonesia một lần nữa vượt lên nhờ chiến thuật ném biên khó chịu. Quan Văn Chuẩn và đồng đội vất vả hóa giải pha bóng bổng nhưng không kiểm soát được khu vực trước vòng cấm, để đối thủ có cơ hội sút xa. Đường bóng chạm chân một cầu thủ ngay trước khung thành và đổi hướng khiến thủ môn U22 Việt Nam không kịp cản phá.

U22 Việt Nam phải dốc toàn lực tấn công. Các học trò của HLV Troussier gặp thuận lợi khi đối thủ mất người. Một trong những cầu thủ quan trọng nhất của U22 Indonesia là Pratama Arhan bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Nguyễn Đức Phú.

 

HLV Troussier tung những cầu thủ tấn công tốt nhất vào sân. U22 Việt Nam dồn ép đối thủ và khiến U22 Indonesia mắc sai lầm. Pha áp sát của Đinh Xuân Tiến khiến Amiruddin Bagas lúng túng phá bóng thẳng vào khung thành, giúp U22 Việt Nam gỡ hòa.

Chơi hơn người, U22 Việt Nam dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, một lần nữa điểm yếu trong phòng ngự khiến U22 Việt Nam phải trả giá. Ở phút bù giờ thứ 6, Taufany Muslihuddin sút xa hiểm hóc ghi bàn đưa U22 Indonesia vào chung kết.

Nhà báo Trần Chiến chia sẻ: ‘Chưa có lứa U22 Việt Nam nào n.g.u đ.ầ.n như lứa hiện tại. Lứa này sẽ chẳng có cái kết đẹp đâu.’

Nguồn: VTC.