Chuyên gia Nguyễn Ngọc: ‘Tôi đến quỳ lạy với 2 báo thủ Huỳnh Công Đến và Lê Văn Đô, phá từ SEA Games 31 đến SEA Games 32’

Chuyên gia Nguyễn Ngọc: ‘Tôi đến quỳ lạy với 2 báo thủ Huỳnh Công Đến và Lê Văn Đô, phá từ SEA Games 31 đến SEA Games 32’

Áp lực của trận knock-out khiến U.22 VN căng cứng và việc bộc lộ quá nhiều sai sót trong 3 bàn thua trước U.22 Indonesia khiến thầy trò HLV Troussier không thể góp mặt ở trận chung kết SEA Games 32. Đáng chú ý, Huỳnh Công Đến và Lê Văn Đô là 2 trong những cái tên yếu kém nhất của U22 Việt Nam.

HLV Philippe Troussier khẳng định không trách U.22 VN mắc sai lầm và nhiệm vụ của ông là phân tích để các học trò trẻ hiểu được căn nguyên và không lặp lại sai lầm đó. Đó là điều ông sẽ phải thực hiện thật kỹ, trước 2 lỗi phòng ngự rất nặng trong trận bán kết với U.22 Indonesia, dẫn đến 2 bàn thua từ các quả ném biên.

 

Phút thứ 10, cả hàng thủ U.22 VN đã bất động, chỉ một mình Quang Thịnh bật nhảy hụt bóng, để Komang Trisnanda thoải mái đánh đầu tung lưới Quan Văn Chuẩn từ vạch 5 m 50. Đến phút 54, Quan Văn Chuẩn đấm bóng không chuẩn quả ném biên của Alif Rifai, để Ferdinan sút bóng dội người một cầu thủ U.22 Indonesia nâng tỷ số lên 2-1. Đó là 2 sai lầm không được phép mắc trong những trận đấu quan trọng như thế này. Những sự giật mình đó một lần nữa cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ U.22 VN.

Nhưng vấn đề trong hiệp 1 của U.22 VN không chỉ ở đó. Các cầu thủ trẻ của chúng ta nhập cuộc chậm, không tài nào kéo được bóng vào khu vực 16 m 50 của U.22 Indonesia. Thậm chí tiếp cận 1/3 sân của đối phương cũng là điều hết sức khó khăn khi tuyến giữa căng cứng và luân chuyển bóng chậm, thiếu ý tưởng. Sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Indra Syafri với số đông tiền vệ đã khóa chặt không gian giữa sân. Bàn thắng sớm giúp họ hưng phấn và bật nhả linh hoạt đều khắp các hướng, ép bộ đôi Thái Sơn và Đức Phú lùi quá sâu.

 

Trong những thời khắc khó khăn nhất, biên trái vẫn là hướng lên bóng đem lại hy vọng, nhờ sự kết nối rất tốt giữa Tuấn Tài và Minh Trọng. Từ quả phạt góc, đường chuyền vào của Đức Phú để Văn Tùng đánh đầu ngược gỡ hòa 1-1 thực sự là tìm đường sống bằng bóng chết. Lần này, hàng thủ U.22 Indonesia đã thiếu cảnh giác và bất cẩn. Và khi Alif Rifai nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 60, thì cơ hội một lần nữa lại mở ra cho U.22 VN.

 

Một lần nữa, may mắn đã đồng hành với U.22 VN trong tình huống gỡ hòa 2-2, khi Xuân Tiến dứt điểm khiến hậu vệ Kaffa Arrizqi đá phản lưới nhà phút 79. Trước đó, HLV Philippe Troussier đã chơi tất tay khi tung Văn Khang, Văn Trường, Xuân Tiến vào sân để hợp cùng Văn Tùng, Văn Đô thành 5 mũi tấn công. Hàng loạt cơ hội được tạo ra khi U.22 Indonesia phải co mình phòng ngự. Nhưng họ đã như võ sĩ lì lợm, kiên nhẫn chịu đòn để chờ thời cơ tung ra đòn kết liễu.

Dù vẫn còn cả 2 hiệp phụ để tìm bàn thắng trong thế chơi hơn người, nhưng U.22 VN quá vội vã và thiếu tỉnh táo ở những phút bù giờ. Sự hấp tấp đó, thêm một chút ích kỷ đã khiến các cầu thủ U.22 VN phải trả giá bằng bàn thua ở phút 90+7, khi hàng thủ thiếu quyết đoán phòng ngự từ xa, đông người hơn vẫn để Muslihuddin sút xuyên thủng.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc đã phải nổi nóng chia sẻ: ‘Tôi đến ạ với 2 báo thủ Lê Văn Đô và Huỳnh Công Đến, phá từ SEA Games 31 đến SEA Games 32. Không hiểu bóng đá Việt Nam hết nhân tài rồi hay sao mà gọi 2 người này.