Gặp Nhật Bản sau SEA Games, HLV Mai Đức Chung phản ứng bất ngờ: “Gặp khó nhưng chúng tôi không ngại”

Gặp Nhật Bản sau SEA Games, HLV Mai Đức Chung phản ứng bất ngờ: “Gặp khó nhưng chúng tôi không ngại”

HLV Mai Đức Chung có phát biểu đáng chú ý khi ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu khó lường tại Vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Ngay sau tấm HCV SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hướng đến nhiều mục tiêu quan trọng tiếp theo trong năm 2023, đặc biệt là ở đấu trường thế giới.

Sau VCK World Cup nữ 2023 vào tháng 7, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào Vòng loại thứ hai Olympic 2024 diễn ra từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Mới đây, lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ hai Olympic 2024 đã được tiến hành tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Kết quả, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C với các đối thủ Nhật Bản, chủ nhà Uzbekistan và Ấn Độ.

 

Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu tại Uzbekistan từ ngày 23/10 đến 1/11/2023. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để xác định 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp vào Vòng loại 3.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi cũng đã xác định từ trước là các đối thủ tại vòng này đều sẽ là các đối thủ mạnh, nhưng với niềm tin, sự đoàn kết và động lực từ tấm HCV lần thứ 4 tại SEA Games 32 vừa qua, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để có được thành tích tốt nhất tại Vòng loại 2 tới đây”.

“Trước vòng đấu này, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội thi đấu cùng các đối tượng là các đội bóng lớn qua các chuyến tập huấn nước ngoài và thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023, qua đó đúc rút được nhiều kinh nghiệm và được cọ xát để tiến bộ”, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nói thêm.

 

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 7-1 sau 2 trận đấu với chủ nhà Nepal tại Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 để bước tiếp vào vòng loại thứ 2.

Ở Vòng loại thứ hai Olympic 2024, 12 đội bóng châu Á nêu trên được chia thành 3 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt. Sau lượt trận này sẽ chọn ra 3 đội nhất bảng cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Đến vòng loại cuối, 4 đội chia thành 2 cặp đấu đá sân nhà – sân khách. Hai đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ chính thức giành vé tham dự môn bóng đá nữ của Olympic Paris 2024.

Nguồn: Thể thao 247.