Sang Việt Nam làm nhiệm vụ quan trọng, trọng tài Thái Lan: “Tôi sẽ đem công bằng về lại V.League”

Sang Việt Nam làm nhiệm vụ quan trọng, trọng tài Thái Lan: “Tôi sẽ đem công bằng về lại V.League”

Trận cầu tâm điểm vòng 10 V-League 2023 sẽ được bắt chính bởi trọng tài Mongkolchai Pechsri người Thái Lan.

Vòng 10 V-League 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/5 tới đây. Theo thông tin, trận đấu giữa hai đội bóng cuối bảng TP. HCM và Đà Nẵng sẽ do trọng tài người Thái Lan bắt chính, đó là ông Mongkolchai Pechsri.  2 trợ lý cho ông Pechsri là ông Phan Huy Hoàng, Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ 4 là trọng tài Hoàng Thanh Bình. Giám sát trận đấu Hồ Huy Hồng. Trận đấu này diễn ra vào ngày 31/5 trên SVĐ Thống Nhất.

Ở những trận đấu cuối của mùa giải 2022, V-League đã triển khai mời trọng tài ngoại bắt một số trận điểm để gia tăng tính công bằng. Trận đấu giữa TP HCM và Đà Nẵng được xem là trận đấu nóng ở vòng 10 bởi hiện tại, TP HCM đang nằm ở vị trí bét bảng còn SHB Đà Nẵng cũng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trong giai đoạn nước rút của V-League 2023.

 

Trọng tài người Thái Mongkoichai Pechsri không còn quá xa lạ đối với NHM bóng đá Việt Nam. Mới đây nhất, ông vua áo đen cũng điều khiển trận đấu giữa Đà Nẵng và Sài Gòn FC tại V-League 2022. Trước đó, ông thường xuyên tham gia điều khiển các trận đấu ở giải trẻ châu Á, trong đó có trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản tại U19 châu Á 2014.

Công tác trọng tài tại V-League vẫn là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Trước đó, chính HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP. HCM đã nhiều lần lên tiếng công khai chỉ trích trọng tài Việt Nam. Sau trận thua Hà Nội ở vòng 5, ông Thành bức xúc cho biết:

“Tôi không hài lòng về trận đấu này. Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu khá tốt, cho đến khi bàn thắng của Hà Nội FC diễn ra ở phút 38. TP. HCM đã chuẩn bị rất tốt và quyết tâm có 1 điểm, nhưng trọng tài đã phá hỏng tất cả. Tôi có cảm giác cứ đá với Hà Nội FC là chúng tôi lại thua vì trọng tài. Tôi sẽ làm một cái thống kê về điều này”.

 

V-League 2023 giai đoạn 1 sẽ sớm kết thúc đầu tháng 7. Sau đó, các đội bóng sẽ chia nhau bước vào giai đoạn 2, đó là cuộc đua vô địch và trụ hạng.