Bác bỏ tin đồn hủy giao hữu với đội bóng châu Âu, truyền thông Malaysia: “Tôi phải làm sao cho xứng với kình địch Việt Nam”

Bác bỏ tin đồn hủy giao hữu với đội bóng châu Âu, truyền thông Malaysia: “Tôi phải làm sao cho xứng với kình địch Việt Nam”

Truyền thông Malaysia mới đây cho biết ĐT Malaysia vẫn sẽ đá giao hữu với ĐT Yemen.

Ngày 29/5, trang thông tin ASEAN Football đã đăng tải thông tin trận đấu giao hữu giữa ĐT Malaysia và ĐT Yemen sẽ bị tạm hoãn tới tháng 10. Tuy nhiên, theo tờ Vocket FC, một số bên từ đội tuyển quốc gia tiếp tục phủ nhận điều này.

Tờ này viết: “Asean Football đã chia sẻ thông tin trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Yemen bị hoãn tới tháng 10. Tuy nhiên, một số bên từ đội tuyển quốc gia tiếp tục phủ nhận thông tin nói rằng đó không phải là sự thật”.

 

Theo đó, trận đấu giữa hai đội vẫn sẽ diễn ra đúng theo lịch vào tháng 6 trên SVĐ Sultan Mizan Zainal, Gong Badak. Ngoài ra, “Hổ Mã Lai” cũng sẽ có thêm một trận với quần đảo Solomon ở đợt giao hữu lần này. Hai trận đấu diễn ra lần lượt vào ngày 14/6 và 20/6, trong đó trận đấu với Solomon sẽ khởi tranh trước.

Trên BXH FIFA tháng 3 vừa qua, đội tuyển quốc gia do Kim Pan Gon dẫn dắt đã có được 2 chiến thắng trước Turkmenistan và Hồng Kông, đồng thời cải thiện vị trí đáng kể trên BXH FIFA. Đoàn quân do HLV Kim Pan Gon dẫn dắt đã đánh bại Turkmenistan (hạng 135) với tỷ số 1-0 vào ngày 23/3 vừa qua nhờ bàn thắng duy nhất của Akhyar Rashid ở phút 28. Ở trận thứ hai, Harimau Malaya thu về 4,84 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Hồng Kông (hạng 146), nâng tổng số điểm lên 1083,13.

 

Các đội bóng Đông Nam Á đều đã chọn được đối thủ trong chuỗi FIFA Days tháng 6. ĐT Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với ĐT Hồng Kông (15/6) và ĐT Syria (20/6). Đây là những trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV trưởng mới Philippe Troussier. Trước đó ở đợt giao hữu tháng 3, tuyển Syria đã giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Thái Lan.

Gây ấn tượng nhất ở đợt giao hữu này chính là Indonesia. Liên đoàn bóng đá nước này đã mời ĐT Argentina đá giao hữu. Trận đấu giữa thầy trò HLV Shin Tae Yong và nhà vô địch World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 19/6 tới đây.