Vô địch SEA Games, sếp lớn Indonesia phát ngôn sốc: “Chúng tôi tự tin vào VCK”

Vô địch SEA Games, sếp lớn Indonesia phát ngôn sốc: “Chúng tôi tự tin vào VCK”

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tuyên bố bất ngờ về sức mạnh của đội nhà ở Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, ĐT U23 Indonesia rơi vào bảng B cùng với các đối thủ: U23 Malaysia và U23 Đông Timor.

Đánh giá về bảng đấu này, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir đã có những phát biểu đáng chú ý về sức mạnh cũng như mục tiêu của đội nhà.

Cụ thể, Chủ tịch PSSI cho biết: “Lễ bốc thăm chia bảng Giải U23 Đông Nam Á đã hoàn tất, chúng ta nằm ở bảng B cùng với Đông Timor và Malaysia, dù đối thủ là ai thì chúng ta cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể.

Tôi lạc quan vì bầu không khí của bóng đá Indonesia vẫn đang tốt sau khi giành HCV ở SEA Games 32. Tôi tin điều này sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực để ĐT U23 tiếp tục giành kết quả tốt nhất và giành quyền vào VCK”.

 

Vị lãnh đạo bóng đá Indonesia đồng thời khẳng định, Giải vô địch U23 Đông Nam Á sẽ là bước đệm để đội bóng xứ Vạn đảo có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao châu Á 2023 (ASIAD 19) và VCK U23 châu Á.

Bên cạnh đó, NHM Indonesia đang vô cùng hào hứng trước trận giao hữu “kinh điển” giữa Những chú chim ưng Garuda và ĐT Argentina. Trận đấu diễn ra vào 19/6, thuộc khuôn khổ FIFA Days.

Để chuẩn bị cho màn so tài mang tầm cỡ thế giới, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập 26 cầu thủ chất lượng nhất lên tuyển Indonesia. Trong đó, có đến 10 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Cần nói thêm, trong thông báo mới nhất về kế hoạch phát hành vé và giá vé xem trận giao hữu của PSSI, NHM Indonesia chỉ phải bỏ ra 600.000 IDR (hơn 900.000 đồng) để vào sân theo dõi.

 

Trở lại với Giải vô địch U23 Đông Nam Á, có 10 quốc gia tham dự, duy chỉ có U23 Singapore vắng mặt do đang phải chấp hành “lệnh trừng phạt” của LĐBĐ nước này sau thành tích bết bát tại SEA Games 32.

Được biết, giải đấu này sẽ diễn ra tại Thái Lan từ 17-26/8/2023. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 3 đội nhất bảng cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào bán kết.

Về phía U23 Việt Nam, đoàn quân áo đỏ nằm ở bảng C cùng với các đối thủ: U23 Lào và U23 Philippines. HLV Troussier sẽ sử dụng lực lượng chủ yếu là các cầu thủ thuộc lứa tuổi U20, nhằm hướng đến kế hoạch quan trọng trong tương lai.