Hải Quế cán mốc khủng sau trận thắng Syria: ‘Xứng danh là thủ lĩnh huyền thoại ĐT Việt Nam’

Hải Quế cán mốc khủng sau trận thắng Syria: ‘Xứng danh là thủ lĩnh huyền thoại ĐT Việt Nam’

Quế Ngọc Hải đã tạo cột mốc mới cho riêng mình sau khi giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Syria.

Trận đấu với ĐT Syria đánh dấu lần thứ 74 trung vệ người Nghệ An ra sân trong màu áo ĐTQG, cân bằng với thành tích của Thành Lương. Hiện tại, Quế Ngọc Hải chỉ còn kém 9 trận so với tiền đạo huyền thoại Lê Công Vinh. Với phong độ ổn định và tuổi đời thi đấu chuyên nghiệp vẫn còn nhiều năm nữa, trong tương lai không xa, đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ trở thành người có nhiều trận ra sân nhất cho ĐT Việt Nam.

Trong trận đấu với ĐT Syria, HLV Troussier tiếp tục tin dùng Quế Ngọc Hải trong cả 90 phút. Trung vệ này cho thấy lối chơi ổn định, chững chạc, khả năng lãnh đạo hàng phòng thủ cực tốt, khiến cho ĐT Syria có rất ít cơ hội ăn bàn rõ rệt. Có thể thấy, Quế Ngọc Hải vẫn là mắt xích không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của HLV Troussier thời điểm hiện tại.

Sự chắc chắn của Quế Ngọc Hải phần nào tiếp thêm sự tự tin dành cho những người đồng đội khác trên sân. So với trận thắng trước ĐT Hong Kong, ĐT Việt Nam cho thấy một bộ mặt hoàn toàn mới, chơi mượt mà và vượt trội hơn hẳn so với ĐT Syria.

Và sau nhiều phút dồn ép và tạo nhiều cơ hội, ngay từ đầu hiệp 2, Tuấn Hải nhận bóng từ ngoài vòng cấm rồi trong tích tắc tung ra cú sút cực hiểm hóc khiến thủ môn Syria chịu thua.

 

Thời gian còn lại HLV Troussier quyết định thử nghiệm nhiều nhân sự mới, dù vẫn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các cầu thủ vẫn chưa tận dụng tốt và tỷ số được giữ nguyên cho đến hết trận.

Chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận, HLV Troussier cũng rất hài lòng với chiến thắng này, ông cho biết:

“Tôi có chút áp lực trước trận. Nhưng hôm nay, đội giữ sạch lưới và ghi bàn quyết định từ một tình huống phát triển bóng mở. Tôi rất hài lòng vì đội vừa thắng, vừa đạt mục tiêu về cách thắng.

Trong 10 ngày qua, các cầu thủ và ban huấn luyện đều rất nỗ lực. Thời gian ngắn như vậy nên các cầu thủ cũng có một vài sai số.

Tuy nhiên, đây là điều có thể hiểu được. Vì tôi đặt ra những yêu cầu khác so với lối chơi trước đây. Tôi yêu cầu các cầu thủ có sự kiểm soát bóng tốt hơn, kiên trì hơn và cố gắng làm sao hiệu quả hơn.

 

Tôi tự đặt ra những áp lực cho mình, mong đội hình hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ giờ đến trận đấu chính thức đầu tiên ở Vòng loại World Cup 2026 thì các cầu thủ cần thêm thời gian để hấp thụ lối chơi”.