Báo Syria nể phục ĐT Việt Nam: ‘Trước thắng Thái Lan dễ tưởng gặp Việt Nam cũng thế, ai ngờ sấp mặt’

Báo Syria nể phục ĐT Việt Nam: ‘Trước thắng Thái Lan dễ tưởng gặp Việt Nam cũng thế, ai ngờ sấp mặt’

Các chuyên gia bóng đá Syria trước khi trận đấu diễn ra đã dự đoán về 1 chiến thắng cho đội nhà. Bởi lẽ, trước đó ĐT Syria đã thắng đẹp Thái Lan 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên, những gì mà thầy trò HLV Troussier mang lại đã khiến ĐT Syria choáng ngợp.

Nhiều tờ báo Syria tỏ ra lo lắng cho số phận của đội nhà sau khi đoàn quân HLV Cuper thất bại 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào tối 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đội tuyển Syria tràn đầy tự tin làm khách trên sân Thiên Trường (Nam Định) trước đội tuyển Việt Nam. Họ muốn tái hiện lại chiến thắng trước Thái Lan hồi tháng 3 năm nay.

Thế nhưng, tính toán của Syria đã không thành sự thật. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hay hơn kỳ vọng và giành chiến thắng trước đại diện Tây Á với tỷ số 1-0. Đây là thất bại thứ 8/9 trận gần nhất của đội tuyển Syria. Điều đó khiến cho báo giới nước này lo lắng về số phận đội nhà ở Asian Cup 2024.

 

Hãng thông tấn của Syria, SANA bình luận: “Đội tuyển Syria đã thất bại với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường (Nam Định) trước đội tuyển Việt Nam. Điều đáng nói, đây là trận đấu cuối cùng của Syria trước thềm Asian Cup 2024 diễn ra vào đầu năm sau”.

Tờ Alkhabar bày tỏ sự lo lắng: “Trái với kỳ vọng, đội tuyển Syria đã thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu mà Syria không tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Đội bóng của HLV Troussier chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải ở đầu hiệp 2.

Báo Syria bình luận khi đội nhà thất bại trước đội tuyển Việt Nam - 2
Đội tuyển Syria không có phong độ tốt trước thềm Asian Cup 2023 khi thua 8/9 trận gần đây (Ảnh: Mạnh Quân).

Sau khi thay tướng, đội tuyển Syria vẫn chìm trong khủng hoảng. “Phép màu” của HLV Hector Cuper chưa phát huy được hiệu quả. Trong ba trận HLV người Argentina cầm quân, đội tuyển Syria đã thua tới hai trận và chỉ thắng một trận.

Đội tuyển Syria không có nhiều điều kiện tập huấn. Cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam là trận duy nhất của đoàn quân HLV Cuper trong đợt FIFA Days vào tháng 6. Nó cũng là trận đấu cuối cùng của đội bóng trước thềm Asian Cup 2023″.

 

Tờ Almayadeen nhấn mạnh: “Đội tuyển Syria có mặt ở Việt Nam từ khá sớm và có 6 ngày tập luyện ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc thiếu vắng những ngôi sao như Omar Al-Soma và Omar Khribin (lý do cá nhân) hay Mardik Mardikian và Mustafa Junaid (chấn thương) đã ảnh hưởng khá nhiều tới đội tuyển Syria.

Báo Syria bình luận khi đội nhà thất bại trước đội tuyển Việt Nam - 3
HLV Hector Cuper chưa thể vực dậy bóng đá Syria (Ảnh: Mạnh Quân).

Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Hector Cuper đã sử dụng khá nhiều cầu thủ lần đầu khoác áo đội tuyển Syria. Do đó, đội bóng của HLV Cuper không còn là chính mình. Họ thi đấu bị động trước đội tuyển Việt Nam trong cả trận đấu và hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1″.

 

Tờ Joe 24 bình luận: “Pha lập công duy nhất của Tuấn Hải đã khiến đội tuyển Syria ôm hận. Có khá nhiều lo lắng về thành tích tệ hại của Syria trong thời gian dài qua (thua 8/9 trận). Điều đó khiến cho đội bóng bị nghi ngờ trước thềm Asian Cup 2023. Ở giải đấu đó, Syria nằm chung bảng với Australia, Uzbekistan và Ấn Độ”.