Trọng tài mắc sai lầm khiến Văn Toàn mất cơ hội ghi điểm: ‘Đáng nhẽ ĐT Việt Nam đã thắng Syria 2-0’

Trọng tài mắc sai lầm khiến Văn Toàn mất cơ hội ghi điểm: ‘Đáng nhẽ ĐT Việt Nam đã thắng Syria 2-0’

Phút thứ 89 trong trận gặp ĐT Syria, Văn Toàn dứt điểm và trúng tay cầu thủ áo trắng nhưng trọng tài không thổi phạt penalty.

ĐT Việt Nam có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT Syria ở trận đấu ngày 20/6 trên sân Thiên Trường. Ở trận này, các cầu thủ áo đỏ tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng lại tận dụng không thành công.

 

Đáng chú ý, ở những phút cuối trận, các học trò của HLV Philippe Troussier có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Cụ thể, ở phút 89 của trận đấu, tiền đạo Văn Toàn có pha dứt điểm trong vòng cấm địa. Bóng sau đó đi trúng tay hậu vệ Al Midani bên phía Syria. Ngay lập tức, Văn Toàn đã giơ tay ra hiệu nhưng trọng tài chính Tuan Hanafiah lại không cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền.

Sau tình huống này, số 9 bên phía ĐT Việt Nam tỏ ra vô cùng tiếc nuối về quyết định của trọng tài. Suýt chút nữa, anh đã có thể mang về cho đoàn quân áo đỏ một quả penalty. Tuy vậy, tình huống này diễn ra vô cùng chớp nhoáng và trọng tài cũng đứng khá xa.

 

Dù vậy, những nỗ lực của Văn Toàn khi vào sân trong hiệp 2 cũng được HLV Philippe Troussier ghi nhận và dành nhiều lời khen ngợi. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Văn Toàn đã hoàn thành nhiệm vụ. Tôi đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của Văn Toàn và cậu ấy có thể là nhân tố chủ chốt của ĐT Việt Nam trong tương lai”.

Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng nhận được lời chúc mừng từ đội bóng Hàn Quốc. Cụ thể, ngay sau khi trận đấu kết thúc, Seoul E-Land đã đăng tải bài chúc mừng tiền đạo sinh năm 1996 cùng toàn thể đội tuyển Việt Nam.

Với 2 chiến thắng trong dịp FIFA days tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ được cộng 8,53 điểm, từ đó giữ vững vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới, thứ 15 châu lục và vị thế số 1 Đông Nam Á.