Chelsea lại nhận tin dữ: UEFA bất ngờ điều tra, đứng trước nguy cơ bị trừ điểm

Chelsea lại nhận tin dữ: UEFA bất ngờ điều tra, đứng trước nguy cơ bị trừ điểm

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin UEFA đang điều tra Chelsea vì những khoản thanh toán bí mật diễn ra dưới thời chủ tịch Abramovich.

Sau một mùa giải thất bát, Chelsea đang cố gắng cải tổ trong mùa giải này khi “thay máu” cả trên băng ghế huấn luyện lẫn đội hình. Tuy nhiên khi Ngoại hạng Anh chỉ còn vài ngày nữa là bắt đầu, đội chủ sân Stamford Bridge lại liên tục đón tin không vui.

Chelsea lại nhận tin dữ: UEFA bất ngờ điều tra, đứng trước nguy cơ bị trừ điểm - 1

Chelsea bị UEFA điều tra vì những khoản thanh toán không rõ ràng dưới thời Abramovich

Tân binh Nkunku vừa dính chấn thương phải nghỉ 4 tháng. Trong khi đó báo chí Anh đồng loạt đưa tin “The Blues” đang đứng trước nguy cơ bị phạt tiền, thậm chí là bị trừ điểm tại Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân là bởi UEFA đã bắt tay vào điều tra những thanh khoản không rõ ràng của đội bóng này từ năm 2012 tới năm 2019.

Theo tờ The Times đưa tin, chính chủ tịch Todd Boehly đã tự tố cáo lên Liên đoàn bóng đá Anh và cả Liên đoàn bóng đá châu Âu về vấn đề này. Sau khi tiếp quản đội bóng, ông chủ người Mỹ phát hiện ra những khoản chi trả không nằm trong báo cáo tài chính hàng năm của CLB.

Một ví dụ được đưa ra vụ việc của Andreas Christensen. Cầu thủ này ký hợp đồng với Chelsea vào năm 2019 từ Brondby (Đan Mạch). Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như “The Blues” không thuê bố của cầu thủ này là Sten Christensen làm tuyển trạch viên trong cùng ngày.

Sau đó, họ trả cho Sten số tiền là hơn 650.000 bảng trong 4 năm trong khi ông này vẫn đang làm huấn luyện thủ môn của Brondby. Thực tế, vụ việc này đã được tờ Politiken của Đan Mạch công khai từ năm 2018. Theo nguồn tin tiết lộ đây chỉ là một trong nhiều trường hợp xảy ra vấn đề tương tự. Chelsea dưới thời Abramovich được biết đến là đội bóng chuyên chiêu mộ tài năng trẻ rồi đem đi cho mượn.

Có vẻ như nước đi này của chủ tịch Tood Boehly để tránh cho Chelsea rơi vào cảnh bị động trong trường hợp bị UEFA “sờ gáy”. Thêm vào đó, “The Blues” có thể nhận được sự khoan hồng từ UEFA khi nhận án phạt. Theo Daily Mail, Chelsea đã dàn xếp nhận án phạt 8,6 triệu euro với UEFA vì vi phạm Luật công bằng tài chính cũng từ thời Abramovich.