Chelsea “khuấy đảo” chuyển nhượng hè: Đón thêm 3 tân binh, vượt mốc 1 tỷ bảng

Chelsea “khuấy đảo” chuyển nhượng hè: Đón thêm 3 tân binh, vượt mốc 1 tỷ bảng

Chelsea có lẽ là đội bóng tích cực nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 và đội bóng của HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo tờ Evening Standard, Chelsea sắp đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ chạy cánh Michael Olise của Crystal Palace. “The Blues” hy vọng sẽ hoàn tất thương vụ này với mức phí 45 triệu bảng. Tuyển thủ U21 Pháp có khả năng sẽ trở thành tân binh tiếp theo gia nhập Chelsea trong một mùa hè bận rộn của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Chelsea "khuấy đảo" chuyển nhượng hè: Đón thêm 3 tân binh, vượt mốc 1 tỷ bảng - 1

Lavia (trái), Caicedo (giữa) và Olise (phải) đang trên đường gia nhập Chelsea

Trên thực tế, Olise từng có thời gian khoác áo Chelsea với tư cách là cầu thủ trẻ từ năm 2009 đến 2015. Kể từ khi gia nhập Crystal Palace vào năm 2021, Olise đã có 63 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh và ghi được 4 bàn thắng, đồng thời có 16 pha kiến ​​​​tạo.

Chelsea cũng đang tiến gần đến việc ký hợp đồng với tiền vệ Moises Caicedo của Brighton. “The Blues” chuẩn bị đánh bại Liverpool trong cuộc đua giành tuyển thủ Ecuador sau khi đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đồng ý trả 115 triệu bảng cao nhất lịch sử chuyển nhượng Ngoại hạng Anh. Cụ thể, Chelsea sẽ trả trước 100 triệu bảng cho Brighton và 15 triệu bảng cho các điều khoản bổ sung tiềm năng.

Ngoài ra, Chelsea đang đàm phán nâng cao với Southampton về thương vụ trị giá 55 triệu bảng dành cho tiền vệ Romeo Lavia. Theo thông tin mới nhất, nhà báo Jacob Steinberg của tờ The Guardian xác nhận, Southampton đã đồng ý lời đề nghị 60 triệu bảng từ Liverpool dành cho Lavia. Nhưng tương tự Caicedo, cầu thủ 19 tuổi người Bỉ muốn được chuyển đến Chelsea.

Theo ước tính của tờ Independent, Chelsea sẽ vượt mốc 1 tỷ bảng chi tiêu mua sắm cầu thủ dưới thời ông chủ Todd Boehly nếu họ hoàn tất cả ba bản hợp đồng kể trên. Hiện tại, tỷ phú người Mỹ đã “đốt” khoảng 800 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng chỉ trong vòng 15 tháng nắm quyền Chelsea.

Ở chiều ngược lại, thủ môn Kepa Arrizabalaga đã hoàn tất việc chuyển đến Real Madrid theo dạng cho mượn 1 mùa giải. Thủ thành người Tây Ban Nha được “Kền kền trắng” mang về để thay thế Thibaut Courtois, người bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối trái và dự kiến ​​​​sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 7 tháng.