Sao mai SLNA được khen ngợi sau trận ra quân tại VCK U23 ĐNA

Sao mai SLNA được khen ngợi sau trận ra quân tại VCK U23 ĐNA

Bị Lào cầm chân 1-1 đến phút 71, sao mai xứ Nghệ được tung vào sân. Ngay lập tức, anh tỏa sáng giúp đội nhà thắng 4-1.Sao mai SLNA được khen ngợi sau trận ra quân tại VCK U23 ĐNA. HLV trưởng U23 Lào, Gugiermo Arena đã chỉ ra nhân tố gây ấn tượng với ông bên phía U23 Việt Nam sau trận thua 1-4 của đội nhà.

“Tôi tập trung nhiều hơn vào đội bóng của mình. Nếu nói cầu thủ khiến tôi ấn tượng, đó có thể là cầu thủ mang áo số 9 (Đinh Xuân Tiến)”, HLV Arena đưa ra nhận định sau trận thua 1-4 của U23 Lào trước U23 Việt Nam.

Đinh Xuân Tiến chính là chủ nhân của bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. Từ tình huống sai lầm của hàng thủ Lào, sao mai thuộc biên chế SLNA thoát xuống dùng đùi khống chế bóng rồi nhẹ nhàng sửa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Solasak Thilavong.

U23 Viet Nam

Xuân Tiến (số 9) lập công trong chiến thắng 4-1 của U23 Việt Nam trước U23 Lào

Trong danh sách dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, Xuân Tiến chính là cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu nhất ở V.League 2023. Về mặt phong độ lẫn kinh nghiệm, ngôi sao trẻ của SLNA được đánh giá là xứng đáng lĩnh xướng hàng công của U23 Việt Nam.

Quay trở lại cuộc họp báo sau trận, HLV Arena cũng có những chia sẻ đáng chú ý: “Ở trận đấu này, U23 Lào hiểu rằng mình phải đối đầu U23 Việt Nam, vốn là đội có tính tổ chức rất cao. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Nhìn chung, lực lượng của chúng tôi trẻ hơn đối thủ.

Chúng tôi đã cố gắng khiến U23 Việt Nam gặp vấn đề. Nhưng sau khi có bàn gỡ hòa, các cầu thủ U23 Lào không còn giữ tập trung. Mọi thứ xảy ra quá nhanh. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục làm việc để hoàn thiện”.

Vị chiến lược gia này cũng khẳng định: “U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn, nên ở trong những trận khó, các cầu thủ U23 Lào cần tập trung ở mọi khoảnh khắc.

Đối đầu với U23 Việt Nam thì không thể mất tập trung được. Chúng tôi phải nhanh hơn nữa. U23 Việt Nam xứng đáng thắng, họ mạnh hơn chúng tôi. Tuy nhiên, U23 Lào sẽ tiếp tục để hoàn thiện mình. Chúng tôi cần những đối thủ mạnh như Việt Nam để tiến bộ”.

Chiến thắng trận mở màn giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng và rộng cơ hội đi tiếp khi đối thủ tiếp theo U23 Philippines đã hoà 2-2 với U23 Lào ở lượt trận ra quân.

Điều này cũng đồng nghĩa, đoàn quân dưới trướng HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần một trận hoà là giành quyền vào bán kết trên cương vị nhất bảng C.