Ra mắt đáng quên, tân binh 115 triệu Bảng của Chelsea nhận cơn mưa chỉ trích

Ra mắt đáng quên, tân binh 115 triệu Bảng của Chelsea nhận cơn mưa chỉ trích

Các cổ động viên cho rằng bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea đã có trận ra mắt tồi tệ nhất lịch sử Premier League.

Moises Caicedo chính thức gia nhập Chelsea từ Brighton với tổng trị giá 115 triệu Bảng, qua đó phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình khi từng chiêu mộ Enzo Fernandez (105 triệu Bảng) đầu năm nay.

Các cổ động viên Chelsea đã rất mong chờ màn ra mắt của tiền vệ người Ecuador sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng đó cũng là khoảnh khắc “ác mộng” đối với các cổ động viên đội chủ sân Stamford Bridge.

Ra mắt đáng quên, tân binh 115 triệu Bảng của Chelsea nhận cơn mưa chỉ trích 315935

Moises Caicedo có trận đấu đáng quên trong màu áo Chelsea. Nguồn: Getty

Cựu cầu thủ Brighton chỉ có 57% chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng và 67% thành công khi tranh chấp trên không. Đỉnh điểm nhất chắc chắn là tình huống Caicedo phạm lỗi trực tiếp dẫn đến tình huống phạt đền ở những phút cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Chelsea để thua West Ham 1-3 và rời sân vận động Olympic với 2 bàn tay trắng.

Màn trình diễn tệ hại của Caicedo đương nhiên khó thoát khỏi mũi rìu tới từ các cổ động viên, nhiều người đã bày tỏ trên twitter rằng Chelsea đã “vứt tiền qua cửa sổ” và coi đây là màn ra mắt tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng.

Ra mắt đáng quên, tân binh 115 triệu Bảng của Chelsea nhận cơn mưa chỉ trích 315929

Cổ động viên Chelsea cho rằng đây là màn ra mắt tệ nhất lịch sử Premier League. Nguồn: Twitter

Tuy nhiên, hoàn toàn có thể hiểu được cho Moises Caicedo vào thời điểm này. Cầu thủ sinh năm 2001 mới chân ướt chân ráo chuyển đến London được hơn 1 tuần và chưa thể nhanh chóng hòa nhập với đội bóng. Hơn nữa, áp lực về mức phí chuyển nhượng kỷ lục là vô cùng lớn đối với một cầu thủ mới 22 tuổi.

Moises Caicedo chắc chắn sẽ phải làm quen với lối chơi của một đội bóng lớn là áp đặt và kiểm soát thế trận – điều không xuất hiện tại Brighton và đội tuyển Ecuador. Bên cạnh khả năng thu hồi bóng được coi là sở trường, Caicedo sẽ cần cải thiện kỹ năng cầm nhịp cũng như chuyền bóng.

Chelsea sẽ chơi trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League khi tiếp đón tân binh Luton Town trên sân nhà, đây là cơ hội tuyệt vời để Caicedo lấy lại sự tự tin.