Fan ĐNÁ ấn tượng U23 Việt Nam, cà khịa Indonesia: ‘Nhọc nhằn lắm mới thắng Đông Timor mà cứ đòi hơn trình Việt Nam’

Fan ĐNÁ ấn tượng U23 Việt Nam, cà khịa Indonesia: ‘Nhọc nhằn lắm mới thắng Đông Timor mà cứ đòi hơn trình Việt Nam’

Trong khuôn khổ giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 , đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận mở màn gặp U23 Lào vào chiều ngày 20/8 vừa qua. Đáng chú ý, các cổ động viên ĐNÁ ấn tượng về màn trình diễn của U23 Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng cà khịa Indonesia vì vất vả lắm mới thắng Đông Timor.

U23 Việt Nam đánh bại Lào ở trận ra quân, CĐV Đông Nam Á nhắc khéo Indonesia

Như xem bong da truc tiep đã đưa tin, trước khi trận đấu bắt đầu, cũng không quá khó khăn để có thể dự đoán được kết quả của trận đấu, với một đối thủ được đánh giá yếu hơn, U23 Việt Nam đã vùi dập U23 Lào với tỷ số 4-1.

Đáng chú ý, rất nhiều NHM Đông Nam Á đã để lại những bình luận đáng chú ý về chiến thắng của U23 Việt Nam trên trang chủ của ASEAN Football. Một số CĐV đã thể hiện sự tự tin và cảm xúc về các đối thủ khác, như U23 Indonesia. Có một CĐV có tên là Toshiro Yuu đã thể hiện sự hài hước và viết: “Indonesia cảm thấy run rẩy, họ không thể sánh bằng Việt Nam, Thái Lan và Malaysia”. 

fan-dna
Fan ĐNÁ ấn tượng U23 Việt Nam, cà khịa Indonesia: ‘Việt Nam sẽ ghi 5 bàn nếu gặp Indonesia’.

Một CĐV có nickname là Azm Nz đã nhắc khéo tới tình hình của U23 Indonesia, đội đang đứng cuối bảng B: “Indonesia bây giờ chỉ hy vọng vào vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất. Quốc gia từng đấu với Argentina bây giờ phải lo thấp thỏm và chỉ thắng Đông Timor tối thiểu 1-0”.

Một người khác có tên Yunita cũng không ngần ngại đưa ra dự đoán ở trận bán kết  AFF U23 Championship, viết: “Bán kết: Indonesia đối đầu Thái Lan và Malaysia đối đầu Việt Nam”.

‘Nhọc nhằn lắm mới thắng Đông Timor mà cứ đòi hơn trình Việt Nam’, người khác bình luận.

in-do
Trong khuôn khổ giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận mở màn gặp U23 Lào vào chiều ngày 20/8 vừa qua.

‘Indonesia rất vất vả mới thắng Đông Timor 1-0. Nếu có gặp nhau, Việt Nam sẽ ghi 5 bàn nếu gặp Indonesia’, 1 CĐV bình luận.

Trong trận đấu này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã để lại hình ảnh đáng ngưỡng mộ khi ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới U23 Lào ở phút 23. Sau bàn thắng của Minh Khoa, cả đội cùng đứng gần kề nhau và chắp tay cầu nguyện để tưởng nhớ và tri ân ba thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai vừa qua đời cách đây không lâu.

‘Huyền thoại’ Calisto trở lại Việt Nam khiến triệu fan thích thú: ‘Cám ơn ông vì chiếc Cúp AFF đầu tiên’

Cựu huyề thoại, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Henrique Calisto sẽ trở lại Việt Nam tham dự trận giao hữu giữa các thế hệ vàng, diễn ra trên sân vận động Thống Nhất tháng 9 tới.

Ông Calisto được mời tham dự trận đấu giữa các thế hệ vàng thập niên 70 đến 90 của bóng đá Việt Nam. Trận đấu thuộc chuỗi sự kiện “Bệ phóng thương hiệu” diễn ra trong 2 ngày 23-24/9 trên sân vận động Thống Nhất (Tp Hồ Chí Minh). BTC cho biết cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã nhận lời mời.

HLV Calisto trở lại Việt Nam vào tháng 9 tới.

Trận đấu giao hữu dự kiến mời khoảng 50 cựu cầu thủ và 10 tuyển thủ quốc gia tham dự gồm những cái tên như Hoàng Đức (Viettel), Văn Quyết (CLB Hà Nội), trợ lý ĐTQG Việt Thắng…Bên cạnh ông Calisto, HLV Phan Thanh Hùng được biết cũng nhận lời mời tham dự.

HLV Calisto là người đầu tiên giành cúp vô địch AFF với đội tuyển Việt Nam năm 2008. Ông Phan Thanh Hùng là trợ lý cho HLV Calisto giai đoạn trên, sau đó tiếp quản chiếc ghế nhà cầm quân Bồ Đào Nha để lại. Tại Việt Nam, HLV Calisto có rất nhiều học trò “cưng”, bao gồm tiền đạo Việt Thắng hiện cũng làm trợ lý ở các ĐTQG.

Các người hùng sân cỏ của bóng đá Việt Nam sẽ có dịp hội ngộ, cùng nhau gợi nhớ vinh quang, khích lệ tinh thần thi đấu cho các thế hệ trẻ.

BTC cho biết tại sự kiện sẽ tổ chức đấu giá các vật phẩm thể thao, dành toàn bộ số tiền thu được cùng tiền bán vé trận đấu gửi tới Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Tâm Tài Nghệ An. Một phần quỹ sẽ dành xây nhà tình nghĩa cho phụ huynh các tuyển thủ bóng đá nữ đang gặp khó khăn.

Thắng đậm Lào, U23 Việt Nam khả năng chạm trán Thái Lan ở bán kết: ‘Tầm này Thái cũng không có tuổi’

U23 Việt Nam đã có ngày ra quân thuận lợi tại U23 Đông Nam Á.

Với trình độ vượt trội, U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã suýt mở tỷ số khi ở phút thứ 5, Thủ môn Lào bắt hụt bóng ở tình huống phạt góc, cầu thủ Việt Nam đánh đầu nhưng hậu vệ Lào đã phá bóng trên vạch vôi.

Hàng thủ Lào tiếp tục đặt ở tình trạng báo động. Phút thứ 11, U23 Việt Nam phối hợp nhịp nhàng bên phía cánh phải, Đình Duy tạt bóng chuẩn xác để Quốc Việt đánh đầu, tiếc là bóng đi đúng vị trí thủ môn Lào.

U23 Việt Nam tạo ra sức ép nghẹt thở lên U23 Lào và điều gì đến cũng phải đến. Phút 23, Văn Khang vỉa bóng điệu nghệ bằng má ngoài bên cánh phải khiến các hậu vệ Lào bị rối loạn, Minh Khoa chớp thời cơ và nhoài người đưa bóng vào lưới.

Tuy vậy, hàng phòng ngự của Việt Nam đã có khoảnh khắc mất tập trung và suýt nữa đã phải trả giá. Phút 31, Lào tổ chức phản công hay, số 15 có cơ hội đối mặt và tung ra cú sút chéo góc nhưng Văn Chuẩn đã chơi xuất sắc.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về U23 Việt Nam. Bước sang hiệp 2, Việt Nam vẫn làm chủ cuộc chơi. Thế nhưng, điều bất ngờ đã đến, phút 52, Lào tạo ra tình huống phạt góc khó chịu, tiền đạo vừa vào sân Thipphachan tận dụng cơ hội gỡ hòa.

Sau đó, Lào chơi tự tin hơn trước và gây ra khó khăn nhất định cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh của mình kịp lúc.

Phút 72, tiền đạo Minh Quang băng xuống mạnh mẽ loại bỏ hậu vệ Lào, đối mặt với thủ môn và lạnh lùng dứt điểm chéo góc. Giải tỏa được tâm lý, chỉ 4 phút sau, nhận đường treo bóng đẹp từ đồng đội, Xuân Tiến xử lý gọn gàng và dứt điểm chích mũi giày tinh tế, nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam chơi thong dong những phút cuối nhưng vẫn có thêm bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Vỹ Hào.

Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng C và rộng cửa đi tiếp.