HLV Hoàng Anh Tuấn răn đe học trò đá l.á.o: ‘Tí tuổi đã thích thể hiện thói c.ô.n đ.ồ thì không nên người được, phải tôn trọng người khác để thành tài’

HLV Hoàng Anh Tuấn răn đe học trò đá l.á.o: ‘Tí tuổi đã thích thể hiện thói c.ô.n đ.ồ thì không nên người được, phải tôn trọng người khác để thành tài’

Trong họp báo trưa nay, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định đã răn đe hành vi không đẹp của tiền vệ Nguyễn Văn Trường trước thềm trận bán kết U23 Đông Nam Á gặp Malaysia.

‘Tôi không chấp nhận chuyện để học trò đá láo, đá xấu. Tí tuổi đã thích thể hiện thói c.ô.n đ.ồ thì không nên người được, phải tôn trọng người khác để thành tài’ ông Tuấn trả lời khi được hỏi về biện pháp xử lý Nguyễn Văn Trường. U23 Việt Nam không phải là nơi để cầu thủ đ.á.nh nhau, tôi sẽ xử phạt thật nặng học trò có hành vi không chuẩn mực’Lúc này tôi chỉ tập trung hết mức cho HLV của Malaysia đang ngồi cạnh tôi thôi’.

Ông từ chối tiết lộ việc tiền vệ 23 tuổi có được ra sân ở bán kết hay không.

HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo tại sân Rayong sáng 23/8, một ngày trước trận bán kết với Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Hoàng Anh Tuấn đến dự họp báo tại sân Rayong sáng 23/8, một ngày trước trận bán kết với Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả

Phút 82 trận cuối của bảng C hôm qua, khi Việt Nam đang dẫn Philippines 1-0, Văn Trường nổi nóng lao vào Faris sau khi bị phạm lỗi. Tiền vệ của Việt Nam cho rằng đối thủ đã đạp vào chân của anh. Các đồng đội, trọng tài, thậm chí thành viên Ban huấn luyện phải lao vào can ngăn, dẫn đến tình huống lộn xộn. Dù phải nhận thẻ vàng, tới phút bù giờ Văn Trường tiếp tục va chạm với Faris.

Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn rất bức xúc, tiết lộ ông muốn rút Văn Trường ra sân ngay lúc đó. Theo nhà cầm quân người Khánh Hòa, đá bóng là chơi với quả bóng chứ không phải đi đánh nhau và hành động của Văn Trường là khó chấp nhận.

Theo nguồn tin của VnExpress, ông Tuấn đã gặp riêng Văn Trường để chấn chỉnh. Trong cuộc họp với đội sáng nay, ông cũng cảnh báo chung các cầu thủ về thái độ cũng như sự tập trung về chuyên môn.

Nguyễn Văn Trường (số 7) va chạm với cầu thủ Philippines trên sân Rayong ngày 22/8. Ảnh: Lâm Thoả

Ông Tuấn sinh năm 1968, là cựu tuyển thủ Việt Nam. Ông từng dẫn dắt Khánh Hòa và Hải Phòng đá V-League, trước khi chuyển sang nắm các đội tuyển trẻ Việt Nam, từ U16, U17 tới U20, U23. Ông chính là người đã dẫn dắt U19 Việt Nam vào bán kết giải U19 châu Á năm 2016, qua đó giành vé tham dự U20 FIFA World Cup năm 2017 – giải vô địch thế giới đầu tiên mà bóng đá 11 người của Việt Nam được góp mặt.

Năm nay, do có nhiều giải đấu cấp U23, ông Tuấn được giao nắm đội hình hai với nòng cốt là lứa U20 để dự giải U23 Đông Nam Á. Dù lối chơi chưa thực sự thuyết phục, đội tuyển vẫn đảm bảo được mục tiêu chiến thắng trước Lào và Philippines để đứng đầu bảng C, vào bán kết gặp Malaysia – đội đứng đầu bảng B sau khi ngược dòng thắng Indonesia 2-1 và hạ Timor Leste 3-1.

Theo ông Tuấn, với tương quan hiện tại, trận đấu ngày mai hứa hẹn hấp dẫn. “Hy vọng hai đội sẽ có màn trình diễn tuyệt vời”, ông nói. “Với tôi, Malaysia thắng cũng tốt, nhưng đương nhiên chúng tôi thắng sẽ tốt hơn. Điều quan trọng là hai đội thi đấu để cùng nhau tiến bộ, đưa bóng đá Đông Nam Á thu hẹp khoảng cách với trình độ của châu Á”.

Dẫn dắt Malaysia vẫn là HLV Elavarasan, người từng thua Việt Nam 1-2 tại vòng bảng SEA Games 32 cách đây ba tháng. “Việt Nam là đội bóng tốt. Họ là đương kim vô địch và đang thể hiện tốt ở giải năm nay. Điểm mạnh của Việt Nam là họ có người đàn ông ngồi cạnh tôi đây”, HLV Elavarasan nói rồi nhìn sang đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn và mỉm cười.

Elavarasan sau đó tránh câu hỏi về việc cầu thủ nào bên phía Việt Nam đáng dè chừng nhất. HLV Malaysia cho biết ông xem xét đối thủ ở lối chơi tổng thể, chứ không phải từng cá nhân. Sau đó, nhà cầm quân này nhấn mạnh lần nữa về sức mạnh của Việt Nam, nhưng cũng khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng và hy vọng hai đội sẽ tận hưởng trận đấu.