Báo Trung Quốc: ‘Indonesia chắc chắn là đội bóng số một tại Đông Nam Á’

Báo Trung Quốc: ‘Indonesia chắc chắn là đội bóng số một tại Đông Nam Á’

Tờ báo 369 của xứ tỷ dân đã có những đánh giá rất đáng chú ý xoay quanh màn thư hùng giữa Indonesia và Philippines.

Tại lượt trận cuối cùng của bảng F, thầy trò hlv Shin Tae-yong đã xuất sắc đánh bại Philippines trên sân nhà Bung Karno với tỷ số 2-0, qua đó cùng đội tuyển Iraq tiến vào vòng loại thứ ba quân cúp 2026 khu vực châu Á.

Thom Haye và Rizky Ridho lần lượt là những cái tên đã lập công cho đội chủ nhà ở những phút 32 và 56. Đây là một trận đấu mà hàng công bên phía Indonesia chơi cực kỳ nhàn nhã. Kể cả khi họ không thi đấu với 100% công lực, việc đánh bại Philippines là câu chuyện quá dễ dàng đối với Tim Garuda.

indo-sia
Báo Trung Quốc: ‘Indo chắc chắn là đội bóng số một tại Đông Nam Á’.

Màn trình diễn của các cầu thủ Indonesia nhận được vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Báo chí Trung Quốc đánh giá rất cao màn thể hiện của đoàn quân hlv Shin Tae-yong. Tờ báo này khẳng định rằng, Indonesia nhiều khả năng sẽ đoạt vé tham dự World Cup 2026 khi họ đã là đội bóng số một tại Đông Nam Á.

‘Đó là một trận đấu nhàn nhã của các cầu thủ Indonesia. Họ không cần quá phải thi đấu tập trung, chỉ một cuộc dạo chơi trên sân nhà là là có được hai bàn thắng, quá đủ để họ có thể tiến vào vòng loại thứ 3.’

fan-indo
Tờ báo 369 của xứ tỷ dân đã có những đánh giá rất đáng chú ý xoay quanh màn thư hùng giữa Indonesia và Philippines.

‘Sau Việt Nam, Philippines là nạn nhân mới nhất của Indonesia. Không còn nghi ngờ gì nữa, Indo chính là đội bóng số một ở ASEAN. Mặc dù họ chưa có cơ hội đấu với tuyển Thái Lan nhưng nếu hai đội bóng này đối đầu nhau, chắc chắn đó sẽ là chiến thắng giành cho đội bóng vạn đảo.’

Về phía ĐTVN, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik đã chính thức bị loại sau khi Indo cán đích ở vị trí thứ hai với 10 điểm. Ở trận đấu với Iraq, những chiến binh sao vàng đã bị đội chủ nhà vùi dập với tỷ số 3-1 và đành ngậm ngùi nhìn Indo tiến vào vòng trong.